Nhiều chuyến bay bị hủy do thời tiết xấu

(VOH) - Do ảnh hưởng thời tiết xấu, hàng loạt chuyến bay đã bị hủy trong ngày 16/10.

Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) đã phải hủy 16 chuyến bay. Trong đó, đường bay giữa Hà Nội và Vinh hủy 4 chuyến, đường bay giữa TPHCM và Vinh hủy 8 chuyến, đường bay giữa TPHCM và Huế hủy 4 chuyến.

Cùng ngày 16/10, một số chuyến bay của hãng phải chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay dự phòng.

Nhiều chuyến bay bị hủy do thời tiết xấu
Ảnh minh họa.  

Cụ thể, chuyến bay VN128 từ TPHCM đi Đà Nẵng phải hạ cánh tại Nha Trang; các chuyến VN1570 từ Đà Lạt đi Vinh, VN7543 từ Hà Nội đi Đà Nẵng, VN1264 từ TPHCM đi Vinh đã phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Theo Vietnam Airlines, một số chuyến bay nội địa cũng bị trễ chuyến do ảnh hưởng dây chuyền. Trong ngày 17/10, các hành khách bị ảnh hưởng sẽ được sắp xếp trên các chuyến bay thường lệ, bay bù.

Cũng do ảnh hưởng của thời tiết xấu tại khu vực miền Trung, Vietjet thông báo điều chỉnh lịch khai thác các chuyến bay đến và đi tại các sân bay bị ảnh hưởng ngày 16/10.

Theo đó, ngừng khai thác các chuyến bay đến và đi Vinh bao gồm VJ216/215 chặng TP.HCM - Vinh - TP. HCM, VJ225/226 chặng Vinh - TP.HCM - Vinh và VJ740/741 chặng Buôn Ma Thuột - Vinh - Buôn Ma Thuột.

Chuyển hướng hạ cánh chuyến bay VJ210 chặng TP.HCM đi Vinh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội). Chuyến bay VJ310 chặng TP.HCM đi Huế chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.

Theo Vietjet Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng sẽ được hỗ trợ theo chính sách của công ty, chuyển sang các chuyến tiếp theo khi thời tiết tốt hơn.