Nhiều kết quả thiết thực chăm lo cho người nghèo trên địa bàn quận 1

(VOH) - Tại lễ kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam tổ chức vào sáng nay 14/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận 1 cho biết, trong năm 2013, thực hiện cuộc vận động “Vì người nghèo”, UBMTTQ quận và 10 phường đã vận động được hơn 6,4 tỷ đồng chăm lo cho các gia đình chính sách và người có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện chương trình “Mỗi tháng một tấn gạo”, Ban vận động Vì người nghèo đã vận động được 15 tấn gạo để chăm lo cho các hộ nghèo, người già neo đơn. Mới đây, Ban cứu trợ quận 1 đã quyên góp được số tiền hơn 1,3 tỷ đồng cùng nhiều hiện vật hỗ trợ kịp thời cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 10 và số 11.

* Quận Bình Thạnh không còn hộ nghèo

Ngay sau quận Tân Phú, quận Bình Thạnh trở thành quận không còn hộ nghèo thứ 7 của TPHCM khi đoàn phúc tra của thành phố đến khảo sát vào sáng nay 14/11.

Hoạt động do Ban Chỉ đạo Chương trình Giảm nghèo - Tăng hộ khá thành phố chủ trì đã huy động hơn 200 thành viên Sở ban ngành thành phố, Ban giảm nghèo các quận huyện cùng quận Bình Thạnh triển khai quá trình phúc tra tại 20 phường của quận.

Tính đến nay, quận Bình Thạnh đã giúp hơn 5.300 hộ thoát nghèo thành công và sẽ tiếp bước các quận 3, quận 5, quận 6, quận 10, quận 11 và quận Tân Phú trở thành quận không còn hộ nghèo theo tiêu chí thu nhập bình quân trên 12 triệu đồng/người/năm.