Nhiều nơi trong thành phố ngập nặng sau cơn mưa chiều qua 10/10

(VOH) - Vào lúc 16h chiều hôm qua 10/10, một trận mưa lớn kéo dài rộng khắp địa bàn thành phố. Chỉ sau một khoảng thời gian rất ngắn, nhiếu tuyến đường của thành phố đã xuất hiện điểm ngập và có nhiều nơi ngập nặng.
 
Đoạn đường Lê Lai (quận1) ngập nặng sau cơn mưa chiều 10/10 (ảnh: PL)

Đúng 16h 30 phút, phóng viên  Đài có mặt tại ngã tư Tân Thới Hiệp, quận 12. Tại đây, siêu thị Metro Tân Thới Hiệp dường như đang chìm trong biển nước, người đi đường không thể vượt qua đoạn ngập khá sâu của tuyến đường Lê Văn Khương, thuộc phường Tân Thới Hiệp. Vì vậy phải quay đầu vào trú mưa tại bãi đậu xe của siêu thị.Một trong những đoạn ngập nặng nhất mà chúng tôi ghi nhận là đoạn Lê Đức Thọ thuộc khu vực quận 12, vì tuyến đường này chưa có cống thoát nước. Chỉ trong vòng nửa tiếng sau khi cơn mưa trút xuống, con đường này đã như một dòng sông, nước tràn vào nhà của người dân ở hai bên đường. Nhiều hộ dân phải tìm cách ngăn nước tràn vào nhà. Đó là cảnh ngập ở những tuyến đường chưa có hệ thống thoát nước. Nhưng ngay cả những tuyến đường đã có hệ thống thoát nước vẫn bị ngập khá sâu như đoạn ngã tư Lê Văn Thọ - Phạm Văn Chiêu, Gò VấpTại khu vực chợ Tân Sơn Nhất, Gò Vấp và công viên Gia Định, rất nhiều xe 2 bánh bị chết máy do mực nước ngập hết cả bánh xe.

Với lượng nước tràn xối xả, chưa kịp rút xuống hệ thống cống, đã tràn vào nhà hộ dân 2 bên đường và các hộ trong hẻm. Rất nhiều hộ dân ở khu vực này phải hì hục tát nước. Bà Trương Thị Thảo, nhà ở đường Nguyễn Kiệm phản ánh:

Nói về  tình trạng ngập của khu vực này, ông Trần Văn Khang nói:

Bà Nguyễn Thị Hoa ở phường 4, quận Phú Nhuận cho biết thêm:

Việc thi công công trình cống thoát nước trên đường Nguyễn Kiệm lại gây ngập mỗi khi trời mưa là điều thật khó hiểu. Cũng ảnh hưởng từ những công trình rào chắn này, đường Lê Văn Sỹ, quận 3, khi mưa vừa trút xuống thì khu vực trước chợ Nguyễn Văn Trỗi đã biến thành sông. Bà Nguyễn Thị Ri, bán ở sạp trái cây Chợ Nguyễn Văn Trỗi ngạc nhiên khi ngập lại nặng hơn  trước khi  có lô cốt thi công :

Bà Ri còn cho biết, do việc thi công tái lập mặt đường kém chất lượng, đường Lê Văn Sỹ đã bị xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi. Ở những đoạn ngập như thế này, người đi đường khó nhận biết được, đã có nhiều tai nạn té xe do vấp phải ổ gà, ổ voi đang ngập chìm trong nước. Không những vậy, rất nhiều người phải dắt bộ hàng trăm mét vừa phải lội nước đến tận đầu gối do xe bị tắt máy. Chị Trần Thị Thủy vừa dắt xe, vừa thở hổn hển, cho biết:

Do mưa to kéo dài trên diện rộng, kết hợp cùng với triều cường nên một số tuyến đường ở khắp các quận, huyện đều bị ngập khá nặng, như đường Lê Văn Việt, Quận 9, Kha Vạn Cân, Thủ Đức, đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7 và đường Âu Cơ, quận Tân Bình.Ngay ở  khu vực  giáp ranh Bình Thạnh - Phú Nhuận và quận 1  các con đường Phan Xích Long , Vạn Kiếp, Bũ Huy Tấn,  Đình Tiên Hoàng đều ngập nặng, nhiều xe 2 bánh bị tắt máy phải dẫn bộ trên các con đường nầy. Cho đến 20 giờ tối tại đường Phan  Đình Phùng  mặc dù lưu luợng xe trên đường rất đông nhưng không xe nào dám  chạy qua đoạn dưới chân cầu Kiệu  mà phải rẻ vào bờ kè kênh Nhiêu Lộc vì  đoạn đường  Phan  Đình Phùng nầy ngập quá sâu   biến con đường thành  một con sông  hoang vắng !      


Trao đổi với chúng tôi về trận mưa này, Dự báo viên Đỗ Thị Thường của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết:

Thời gian gần đây, thành phố thường xuất hiện những trận mưa to kéo dài và ngày càng xuất hiện nhiều điểm ngập, có nơi ngập  sâu, gây khó khăn trong việc đi lại. Điều mà người dân băn khoăn là vẫn còn nhiều tuyến đường chưa có hệ thống thoát nước, có tuyến đường đã thi công các lô cốt nhưng vẫn không  làm giảm  mà thậm chí còn ngập nặng hơn. Bên cạnh đó, mặt đường bị xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi sẽ gây nguy hiểm cho người đi đường mỗi khi trời mưa. Hơn nữa việc thi công và tái lập mặt đường hiện nay vẫn còn cẩu thả khiến nhiều người lo lắng.