Nhiều tập đoàn, hiệp hội, công ty chung tay hỗ trợ người dân miền Trung hơn 3 tỷ đồng

(VOH) - Cùng với cả nước, nhiều đơn vị đã chung tay đóng góp tiền và hiện vật để cùng người dân miễn Trung vượt qua những khó khăn do bão lũ.

Hơn 2 tỷ đồng đến người dân miền Trung

Tập đoàn Mai Linh vừa trao những phần quà hỗ trợ với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng đến người dân miền Trung bị ảnh hưởng nặng do bão tại 4 tỉnh miền Trung là Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh.

Kinh phí hỗ trợ từ số tiền đóng góp của tập thể cán bộ nhân viên Mai Linh trên cả nước, Hiệp hội taxi Hà Nội và báo Giao Thông. Đơn vị đang tiếp tục kêu gọi toàn hệ thống 63 tỉnh thành và 4 Huyện đảo, với hơn 30.000 cán bộ nhân viên đóng góp 1 ngày lương để ủng hộ người dân miền Trung.

Đại diện công ty trao quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ. 
Đại diện công ty trao quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ. 

Tại 2 đầu cầu TPHCM và Hà Nội, hàng trăm thùng hàng là sữa, lương thực, quần áo… đã được bốc dỡ lên những chuyến xe Mai Linh nối dài chạy xuyên đêm từ 2 miền Nam, Bắc cùng hẹn nhau tại miền Trung, san sẻ cùng những khó khăn với đồng bào nơi đây. Trao quà hỗ trợ người dân và gia đình nhân viên công ty bị ảnh hưởng, đoàn cũng đến thăm và thắp hương kính viếng đại tá Hoàng Mai Vui tại thành phố Thanh Hóa, người đã hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ của vụ sạt lở Trạm kiểm lâm 67 (Thừa Thiên - Huế), xảy ra đêm ngày 12/10, viếng Thiếu tướng, liệt sỹ Nguyễn Văn Man - Phó tư lệnh Quân khu 4 hy sinh khi trên đường cứu hộ, cứu nạn công trường thủy điện Rào Trăng 3 cũng như thăm gia đình một số chiến sĩ khác hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ, giúp dân.

Hành trình kết nối yêu thương hướng về miền Trung lũ lụt

Sau 2 tuần phát động chương trình gây quỹ cứu trợ Miền Trung, sáng 29/10, Hội Nữ Doanh nhân TPHCM (HAWEE) phối hợp công ty cổ phần Du lịch Hòa Bình và Nghệ sĩ Nhân dân Lệ Thuỷ tổ chức chương trình “Hành trình kết nối yêu thương hướng về miền Trung lũ lụt”. Với số tiền vận động được 1 tỷ đồng cùng 2.000 phần quà trị giá 600 triệu đồng do các doanh nghiệp thành phố đóng góp, đoàn đã đến trao tặng quà và tiền cho bà con vùng lũ ở 3 tỉnh.

Hội Nữ Doanh nhân TPHCM vận động 1 tỷ đồng và 2.000 phần quà tặng đồng bào miền Trung. 
Hội Nữ Doanh nhân TPHCM vận động 1 tỷ đồng và 2.000 phần quà tặng đồng bào miền Trung. 

Theo đó, 500 phần dành cho tỉnh Thừa Thiên Huế, 800 phần dành cho tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình nhận 700 phần. Mỗi phần quà trao cho bà con nghèo gồm: Tiền mặt 500.000 đồng, 1 áo ấm, 7 gói cháo, 1 hộp bánh Bibica, thuốc bôi ngoài da 1 tuýp, 2 chai dầu gió, 1 cái mền. Trong số các địa phương tại Miền Trung, các tỉnh như Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế là những nơi đang chịu ảnh hưởng mưa lũ nặng nề nhất. Tại các vùng ngập lụt nặng như Lệ Thủy, Quảng Ninh, ngoài mỗi phần quà trao tặng bà con, đoàn còn tặng thêm gạo, chà bông. Dịp này, đoàn cũng đã trao tặng học bổng cho con em liệt sĩ, con cư dân vùng chịu thiệt hại bị mất ở cả 3 tỉnh, mỗi em 2 triệu đồng. Đoàn cũng đã trao tặng tiền mặt cho 91 gia đình có chiến sĩ và thân nhân đã mất trong vụ sạt lở đất và lũ quét cơn bão số 7 tại miền Trung vừa qua, mỗi gia đình 1 triệu đồng.

Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã trích 500 triệu đồng từ số tiền vận động cán bộ công nhân viên quyên góp, ủng hộ để trao cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai, bão lũ.

Đại diện Lãnh đạo Tổng Công ty Phát điện 3 trao tặng  tiền ủng hộ đồng bào miền Trung cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM.

Đại diện Lãnh đạo Tổng Công ty Phát điện 3 trao tặng  tiền ủng hộ đồng bào miền Trung cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM

Song song đó, Tổng Công ty sẽ tổ chức thành các Đoàn công tác gồm những đoàn viên, thanh niên xung phong đến trực tiếp địa phương tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế để tặng một số nhu yếu phẩm cần thiết và hỗ trợ, giúp đỡ các cơ sở trường học, người dân tại khu vực miền Trung khắc phục hậu quả sau thiên tai (như thay thế bóng đèn, dây điện, dọn dẹp vệ sinh…) và hỗ trợ kinh phí xây dựng “Nhà chống lũ” cho người dân địa phương.

Hanwha Life Việt Nam ủng hộ 200 triệu đồng cho người dân Miền Trung

Công ty TNHH Bảo Hiểm Hanwha Life Việt Nam đã trao tặng 200 triệu cho dự án “Cùng Tuổi Trẻ cứu trợ bà con vùng lũ miền Trung” do Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Ví điện tử MoMo cùng thực hiện.

Đây là sự hỗ trợ kịp thời và có ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh người dân tại miền Trung đang gánh chịu hậu quả nặng nề do mưa lũ.

Ngay từ khi bão lũ xảy ra, Hanwha Life Việt Nam đã phát động chương trình “Góp sức Chung tay - Đồng hành Vượt lũ” từ ngày 21 - 25/10/2020 nhằm kêu gọi nhân viên tại trụ sở chính, các văn phòng kinh doanh, văn phòng Tổng Đại Lý, lực lượng kinh doanh trên toàn quốc…chung tay đóng góp, đồng hành cùng miền Trung. Sau năm ngày kêu gọi, tập thể nhân viên và tư vấn tài chính của Hanwha Life Việt Nam đã quyên góp được 200 triệu đồng cho người dân miền Trung.

Việc trao 200 triệu đồng cứu trợ bà con vùng lũ miền Trung là một trong nhiều hoạt động mà Hanwha Life Việt Nam đã thực hiện nhằm thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng kể từ đầu năm đến nay.

Hanwha Life trao 200 triệu đồng cho đồng bào miền Trung
Hanwha Life trao 200 triệu đồng cho đồng bào miền Trung