Nhiều tỉnh thành Bắc Bộ mưa đá bằng trứng gà, gây hư hỏng nhiều hoa màu

(VOH) - Tối qua và sáng nay (3/3), nhiều tỉnh thành khu vực Bắc Bộ xuất hiện mưa đá, gây thiệt hại lớn.

Yên Bái

Tối 2/3, mưa đá xảy ra toàn tỉnh Yên Bái nhưng chỉ các huyện Văn Trấn, Yên Bình, Trấn Yên và thành phố Yên Bái ghi nhận thiệt hại. 4 người ở phường Đồng Tâm và Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái đã bị thương, trong đó có hai người bị chấn thương sọ não.

Tỉnh Yên Bái cũng ghi nhận 2.900 ngôi nhà bị tốc mái (71 nhà bị tốc mái hơn 70%); 3 nhà ở huyện Yên Bình sập đổ hoàn toàn; 25 cột điện bị đổ. 16 trường học bị ảnh hưởng, trên 220 cây xanh gãy đổ, 7 ôtô bị cây đè hỏng. Ước tính thiệt hại 5 tỷ đồng.

mưa đá

Mưa đá ở thành phố Yên Bái tối 2/3 (Ảnh: Vnexpress)

Một số khu vực của tỉnh Lào Cai tối qua cũng xuất hiện mưa đá nhưng thời gian ngắn, mật độ mỏng, không gây nhiều thiệt hại.

Lai Châu

Sáng nay, một trận mưa dông kèm mưa đá đổ xuống ba xã Dào San, Tung Qua Lìn, Mù Sang thuộc huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Trận mưa kéo dài khoảng 1 giờ với những viên đá to bằng đầu ngón tay, mật độ dày đặc, phủ dày khoảng 2-4 cm.

Thông tin ban đầu không có thiệt hại về người nhưng khoảng 200 nhà dân bị hư hỏng, 70 ha lúa, hoa màu, chè giập nát.

mưa đá

Mưa đá dày đặc kéo dài chừng 40 phút tại Lai Châu (Ảnh: TTO)

Tuyên Quang

Tại Tuyên Quang, mưa dông kèm mưa đá xảy ra trên địa bàn các huyện Hàm Yên, huyện Chiêm Hóa, huyện Na Hang làm 416 nhà ở bị ảnh hưởng (2 nhà bị tốc mái hoàn toàn và 2 nhà bị sập đổ), 365 ha lúa mới cấy, 25 ha ngô, 10 ha rau màu tại huyện Hàm Yên bị giập nát.

Đặc biệt, tại xã Phù Lưu (huyện Hàm Yên) có khoảng 30 ha chanh đang trong thời kỳ chuẩn bị thu hoạch bị rụng. Những quả chanh không bị rụng thì lại bị trầy, xước có nguy cơ bị thối trong những ngày tới.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến 5.000m nên trong ngày hôm nay, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông; từ đêm nay do kết hợp với không khí lạnh nên có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to; Bắc Trung Bộ có mưa dông, từ chiều mai mưa mở rộng xuống Trung Trung Bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày mai, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 13 độ C.

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 3/3/2020: Xe tải đâm xe container, 3 người trong gia đình tử vong - Vụ tai nạn giao thông xảy ra trên quốc lộ 1A (quận 12, TPHCM), rạng sáng ngày 3/3 làm 3 người tử vong, 1 người nguy kịch.

Dịch Covid-19: Cục Lãnh sự công bố số điện thoại bảo hộ công dân tại Italy và Iran - Trước tình hình diễn biến phức tạp và lây lan nhanh chóng của dịch Covid-19 tại Italy và Iran, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao công bố số điện thoại trợ giúp công dân Việt Nam tại hai quốc ...