Nhờ người đi đường, hai vợ chồng thoát chết trong căn nhà cháy dữ dội

(VOH) - Một người đàn ông đang chạy xe trên đường thì phát hiện khói bốc ở căn nhà nên hô hoán, đập cửa, giải cứu hai vợ chồng đang ngủ say.

Hiện trường vụ cháy trưa ngày 8-4.

Khoảng 11h ngày 8-4, khói bốc nghi ngút ở tầng trên căn nhà trên đường Nguyễn Kiệm (phường 3, quận Phú Nhuận) khi hai vợ chồng ( chưa rõ danh tính) đang ngủ say. Phát hiện khói trên căn nhà, người đàn ông đang chạy xe sợ cháy nên vội đập cửa, hô hoán người dân xung quanh.

Nghe tiếng hô hoán, hai vợ chồng đang ngủ trong ngôi nhà bỏ chạy thoát kịp ra ngoài. Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát dữ dội, mọi người nỗ lực tìm cách dập lửa bên trong nhưng bất thành.  

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC Bình Thạnh đã điều 8 xe cứu hỏa, trong đó, 6 xe nước, một xe chuyên dụng, một xe chỉ huy cùng 46 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để triển khai công tác dập lửa.

Gần nửa tiếng sau, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Tuy nhiên đến 12h cùng ngày, khói bất ngờ bùng lên trở lại, lực lượng PCCC tiếp tục phun nước vào bên trong và ở lại túc trực để đề phòng ngọn lửa bùng lên.

Vụ cháy còn khiến giao thông qua khu vực bị ùn tắc nghiêm trọng.

Tại hiện trường, nhiều vật dụng trong nhà đã bị thiêu rụi. Rất may không có thiệt hại về người. Vụ cháy còn khiến giao thông qua khu vực bị ùn tắc kéo dài do hiện trường được phong tỏa.

Nơi xảy ra cháy là gác lửng của ngôi nhà, cạnh bàn thờ điện. Vì thế, nguyên nhân ban đầu được nhận định do chập điện ở bàn thờ gây ra cháy.