Những Đảng viên công nhân xuất sắc

(VOH) - Liên đoàn Lao động TP vừa tuyên dương “Gương sáng đảng viên” năm 2016 đối với 55 đảng viên là công nhân trực tiếp sản xuất, công nhân dịch vụ tiêu biểu, xuất sắc trong công tác, lao động.

Nghe bài viết:

 Đảng viên Bo Bo Lục luôn nỗ lực, hết mình trong công việc.

Chăm chỉ, nỗ lực học hỏi

Qua lời giới thiệu của cán bộ Ban Tuyên giáo – Liên đoàn Lao động TP, chúng tôi trò chuyện với đảng viên trẻ  Bo Bo Lục. Anh là người dân tộc Daklay, đang là công nhân trực tiếp sản xuất ở Công ty Dệt may Gia Định. Từ khi vào làm công nhân may tại công ty, Bo Bo Lục là người chăm chỉ, nỗ lực học hỏi để giỏi nghề, có nhiều sáng kiến đóng góp mang lại lợi ích cho công ty và tích cực tham gia vào các hoạt động đoàn thể.

Tự mày mò hiểu thêm về cấu tạo của các loại máy may, các loại máy chuyên dùng, máy làm túi hiện có tại công ty, Bo Bo Lục phối hợp với tổ trưởng, quản lý công ty cải tiến để máy tiết kiệm được thời gian mà năng suất lao động tăng lên để có thêm nhiều việc làm và thu nhập của người lao động. Anh vừa được Liên đoàn Lao động thành phố tuyên dương là 1 trong 55 gương sáng đảng viên cấp TP năm 2017. Anh nói là Đảng viên và là công nhân may trực tiếp thì phải gương mẫu để cho các anh chị em trong xí nghiệp noi theo.

Chị Đào Thị Dung (mặc áo dài chấm bi) trong chương trình giao lưu "Gương sáng Đảng viên"

Phải có trách nhiệm với công việc

Còn Đảng viên Đào Thị Dung, Tổ trưởng Tổ Sản xuất Công ty TNHH Toàn Thắng tâm sự, nếu như trước đây là công nhân bình thường thì chỉ cố gắng hoàn thành tốt công việc. Nhưng khi trở thành Đảng viên thì phải có trách nhiệm hơn, rèn luyện đạo đức lối sống và phải có trách nhiệm với đồng nghiệp, với công ty. Trong công việc phải luôn đi đầu trong phong trào thi đua thực hiện cải tiến năng suất do công ty phát động nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Theo chị Dung, để có những sáng kiến đạt hiệu quả cao, chị đã học tập rất nhiều từ tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đó là tinh thần tiết kiệm và phải có trách nhiệm với công việc. Là tổ trưởng sản xuất, trực tiếp quản lý gần 400 lao động, chị lúc nào cũng quan tâm đào tạo, bồi dưỡng công nhân trong chuyền sản xuất trở thành những người thợ giỏi, tranh thủ thương lượng với ban giám đốc cải thiện bữa ăn giữa ca cho công nhân, tăng tiền làm thêm giờ, tiền lương, thưởng năng suất giúp cho mọi người có thêm thu nhập.

Hay như đảng viên trẻ Nguyễn Thanh Toàn, Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ công ích quận 8, là 1 trong những gương sáng đảng viên tiêu biểu vừa được Liên đoàn Lao động TP tuyên dương. Anh có sáng kiến sửa chữa và cải tiến xe vận chuyển rác cho đơn vị và quy trình lấy rác sao cho phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thời gian, giảm sức lao động mà đảm vẫn đảm bảo khâu vệ sinh. Với những nỗ lực của mình anh đã nhận được sự tín nhiệm của ban giám đốc công ty và đề bạt lên làm đội phó đội vận chuyển.

Dù mỗi người ở một vị trí công việc, hoàn cảnh khác nhau, nhưng những Đảng viên là công nhân trực tiếp sản xuất mà chúng tôi đề cập có một điểm chung, đó là tinh thần trách nhiệm cao, ý chí phấn đấu không ngừng, là những hạt nhân trong các phong trào của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Ông Trần Đoàn Trung, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP, cho biết Liên đoàn lao động Thành phố rất tự hào trong suốt những năm qua thì hằng năm thì chúng tôi đều thực hiện công tác bồi dưỡng, giáo dục, giác ngộ, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng. Đây cũng là lực lượng bổ sung có thể nói là tích cực và có chất lượng cho sự lãnh đạo của Đảng trong thời gian sắp tới.

Với đội ngũ đông đảo, chất lượng tốt, công nhân, viên chức, người lao động thành phố trong những năm qua luôn là nguồn bổ sung lực lượng quan trọng cho Đảng. Riêng năm 2016, đã có trên 3.200 công đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng. Những đảng viên xuất thân từ thực tiễn phong trào và hoạt động sản xuất, kinh doanh đã phát huy khá tốt vai trò tiên phong, gương mẫu.