Những thách thức liên quan đến nước trong phát triển đô thị

(VOH) - Hôm nay, Sở TN&MT TPHCM phối hợp với đoàn công tác của thành phố Rotterdam (Hà lan) tổ chức Hội thảo về những thách thức liên quan đến nước trong phát triển đô thị.

Tại hội thảo các đại biểu thảo luận, tìm giải pháp thích hợp cho TPHCM trong hoạt động quản lý các nguồn nước nói chung, thích ứng với biến đổi khí hậu như quy hoạch không gian phát triển đô thị, phát triển cảng và giao thông thủy nội địa, quản lý tổng hợp nước và lưu vực sông, phòng chống lụt và thoát nước đô thị nói riêng.

Ông Nguyễn Văn Phước - Phó Giám đốc Sở TN&MT TPHCM, cho biết: hội thảo nhằm duy trì và tăng cường mối quan hệ hợp tác hiện nay trong nhiều lĩnh vực. Hội thảo cũng là cơ hội xúc tiến và trao đổi thẳng thắn nhiều vấn đề trong quá trình hợp tác. Ông Nguyễn Văn Phước cho biết thêm: :

Ngoài ra, Chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh phát triển về hướng biển thích ứng với biến đổi khí hậu” đang được hai thành phố cùng thực hiện là nhằm hỗ trợ quyết định và đưa ra định hướng phát triển kinh tế- xã hội cho TPHCM về hướng biển một cách bền vững và thích ứng với tác động của biến đổi khí hậu.