Đài tiếng nói nhân dân TPHCM
The Voice of Ho Chi Minh City People
  • Nổ bình ga mini ở trường, một học sinh bị thương

    Khi đang chế biến món ăn thì bình ga mini phát nổ làm một học sinh lớp 12 bị thương.

    Sự việc trên xảy ra tại hội thi nấu ăn của trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp, TP.HCM) vào sáng ngày 2-3.

    Trường THPT Nguyễn Công Trứ, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: ND

    Trao đổi với phóng viên PLO, bà Phạm Thị Thu Hồng, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp, TP. HCM) xác nhận sự việc trên.

    Bà Hồng cho biết, chào mừng ngày 8-3, Đoàn trường THPT Nguyễn Công Trứ có tổ chức hội thi nấu ăn vào sáng ngày 2-3. Các sản phẩm dự thi sẽ được chế biến sẵn tại nhà và mang lên trường để trưng bày và chấm điểm. Những sản phẩm bao gồm như cơm cuộn, slat, gỏi cuốn... Nhà trường cũng khuyến cáo học sinh không chế biến tại trường và đặc biệt không được sử dụng cũng như mang bình ga mini vào trường vì thấy được sự không an toàn khi sử dụng.

    “Thế nhưng, dù đã phổ biến và nghiêm cấm nhưng trước khi hội thi diễn ra, có một em học sinh của khối 12 đã lén mang bình ga mini vào trường để nấu. Không ngờ, trong quá trình chế biến món ăn thì bình ga đã nổ khiến em bị thương”, bà Hồng nói.

    Cũng theo bà Hồng, ngay khi sự cố xảy ra, giáo viên chủ nhiệm, ban giám hiệu cũng đã có mặt kịp thời giải quyết sự cố và nhanh chóng đưa em đi sơ cứu. May mắn em chỉ bị xây xát. Ngay sau khi sơ cứu tại trường, nhà trường đã liên hệ với gia đình đến trường đưa em về.

    “Phụ huynh khi tới biết sự việc do con mình gây ra đã không có ý kiến gì và nhanh chóng đưa con đến viện để thăm khám và kiểm tra. Sáng nay, tôi cùng giáo viên chủ nhiệm qua viện thăm em. Tình hình sức khỏe của em khá ổn, em chỉ bị xây xát bề ngoài. Gặp tôi, em đã nhận lỗi vì đã không nghe lời nên đã để xảy ra sự cố khiến thầy cô và mọi người lo lắng. Em cũng cho biết bản thân cảm thấy rất ân hận vì chuyện này. Tôi vừa giận cũng vừa thương. Tôi chỉ mong em sẽ sớm trở lại trường học. Mọi chuyện khác sẽ tính sau”, bà Hồng bày tỏ.

    Bà Hồng cho biết thêm sau sự cố đó, hội thi nấu ăn vẫn diễn ra bình thường và có sự giám sát chặt chẽ của ban giám hiệu nhà trường cũng như đoàn trường.

    Nguồn: PLO