Nổ pin sạc dự phòng, máy bay hạ cánh khẩn cấp

(VOH) - Chuyến bay AK310 phải hạ cánh xuống cảng hàng không Tân Sơn Nhất vì một hành khách trên máy bay bị thương do pin sạc dự phòng nổ.

Ngày 26/12, một máy bay của Hãng hàng không Air Asia từ Malaysia đi Hong Kong phải hạ cánh khẩn cấp xuống Tân Sơn Nhất chiều 25/12. Nguyên nhân là do có một hành khách trên chuyến bay gặp sự cố cần hỗ trợ y tế.

Ảnh minh họa: internet.

Cụ thể, lúc 17h25 ngày 25/12, trực ban trưởng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nhận thông tin chuyến bay AK130 xin hạ cánh khẩn cấp và đề nghị trợ giúp y tế cho một hành khách quốc tịch Trung Quốc bị thương do pin dự phòng phát nổ.

Máy bay đã được ưu tiên hạ cánh trên đường băng 25L/07R lăn vào bến đậu số 63 của Tân Sơn Nhất lúc 17h43.

Khi máy bay hạ cánh, đội y tế khẩn nguy của sân bay Tân Sơn Nhất đã ra tận vị trí đỗ máy bay để hỗ trợ y tế ban đầu. Hành khách bỏng toàn bộ phần ngoài chân trái tới mắt cá chân, rách da và vùng bàn tay trái bị đau nhiều. Sau hỗ trợ y tế ban đầu, hành khách đã được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp với các đơn vị liên quan lập biên bản ghi nhận sự việc và bàn giao Cảng vụ hàng không miền Nam.