Nơi tăng giá, nơi phát không khẩu trang chống dịch corona

(VOH) - Trong khi tại nhiều cửa hàng, giá khẩu trang không ngừng tăng cao vì dịch virus corona nhưng lại xuất hiện nhiều địa điểm phát khẩu trang miễn phí ở khắp cả nước.

Trong khi giá khẩu trang tăng liên tục, nhiều điểm kinh doanh “chặt chém” người mua và bị  cơ quan chức năng xử lý nhưng vẫn có nhiều cá nhân, tập thể, cơ sở kinh doanh trên khắp cả nước tổ chức tặng miễn phí khẩu trang cho người dân.

Sáng nay 1/2 tại địa chỉ 253A Hoàng Sa, quận 1, TPHCM nhiều người dân đã đến nhận khẩu trang miễn phí. Dù 9h mới bắt đầu phát khẩu trang miễn phí nhưng ngay từ sớm nhiều người đã tập trung địa điểm, xếp hàng ngăn ngắn, không tranh giành lẫn nhau.

phát mien phí

phát khẩu trang

Hai điểm phát khẩu trang miễn phí ở quận 1, 7 tại TPHCM trong ngày 31/1. 

Trong ngày 31/1, một số hiệu thuốc ở quận 1, quận 4, quận 7, Nhà Bè (TPHCM) đề biển phát khẩu trang miễn phí cho người lớn, trẻ em có nhu cầu sử dụng. Số lượng khẩu trang được cho có nơi tặng 3 chiếc/người, chỗ khác cho phép một người lấy tối đa 10 chiếc.

Ở Đà Nẵng, một hiệu thuốc nhận được nhiều lời khen ngợi của nhiều dân mạng khi dán thông báo không bán khẩu trang, mà ai cần cũng có thể lấy 1 cái.

Một số cá nhân, tập thể ở Đà Nẵng cũng dựng điểm phát khẩu trang tặng không cho người đi đường.

Tại tỉnh Hải Dương, chỉ trong một buổi sáng, hàng nghìn chiếc khẩu trang y tế miễn phí cũng được trao đến tay người dân để phòng tránh dịch virus corona.

Một số hiệu thuốc ở TP Nha Trang, TP Huế tấp nập người dân tới nhận khẩu trang được phát tặng.

Tại Hà Nội, các địa điểm tại phố Thái Hà, Chùa Láng, Bà Triệu, nhiều khu dân cư, cửa hàng cũng phát khẩu trang và nước rửa tay để mọi người có thể tới lấy miễn phí.

Khẩu trang được cho vào túi, mỗi túi 5-10 cái

Khẩu trang được cho vào túi, mỗi túi 5-10 cái - Ảnh: LÊ PHAN

Tại nhiều nơi khác, nhiều người dân và bạn trẻ cũng đang ra đường phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Trong đó các khu vực ngã tư, hồ con rùa, bến xe, bệnh viện... được lựa chọn là địa điểm phát khẩu trang miễn phí vì đông người qua lại. Các quận ở TP.HCM xuất hiện việc phát khẩu trang miễn phí gồm Q.1, Q.3, Q.7, quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp, huyện Nhà Bè...

Ngoài phát khẩu trang miễn phí, một số hệ thống nhà thuốc cũng thông báo đã đặt thêm khẩu trang y tế và cam kết giữ đúng giá.

Nhiều quán cà phê, siêu thị cũng trang bị gel rửa tay khô để nhân viên và khách hàng có thể chủ động sử dụng để đảm bảo sức khỏe bản thân và mọi người xung quanh.

Sáng 1/2: Toàn thế giới có 11.948 ca nhiễm, tử vong 259 ca - (VOH) - Theo số liệu mới nhất công bố sáng 1/2 từ Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, toàn Trung Quốc có 259 người chết, 11.791 ca nhiễm virus corona.