Ông Tất Thành Cang: Chính quyền quận 2 phục vụ nhân dân tốt nhất khi trở thành trung tâm đô thị mới

(VOH) - Đó là khẳng định của ông Tất Thành Cang, Bí thư quận Ủy, Chủ tịch UBND quận 2 khi trao đổi với Đài tiếng nói Nhân dân TPHCM nhân kỷ niệm 15 năm thành lập. Được tách ra từ huyện Thủ Đức kể từ năm 1997, 15 năm qua quận 2 đã có nhiều dấu ấn quan trọng trên các mặt kinh tế - chính trị - văn hóa - xã hội. Từ nguồn thu ngân sách của quận 2 khi mới thành lập quận chỉ đạt 50 tỷ đồng/năm, đến nay tổng thu ngân sách của quận đã đạt gần 1.000 tỷ đồng.

Không chỉ thế, trong năm 2011, quận 2 cũng chào đón một sự kiện quan trọng, khánh thành hầm vượt sông Sài Gòn nối liền quận 1 với Khu đô thị mới Thủ Thiêm, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, tạo thêm lực đẩy cho sự phát triển của bán đảo Thủ Thiêm, một trung tâm kinh tế - tài chính của thành phố trong tương lai.

Không chỉ đổi thay về cơ sở hạ tầng đô thị, đời sống người dân quận 2 đã ổn định và khấm khá hơn. những hộ dân sống bằng nghề nông nghiệp truyền thống đã chuyển sang thương mại, dịch vụ. Nhân kỷ niệm 15 năm thành lập quận 2, phóng viên VOH đã phỏng vấn ông Tất Thành Cang - Bí thư quận Ủy, Chủ tịch UBND quận 2 về những thành tựu của quận và những phương hướng trọng tâm cần đẩy mạnh để đưa quận 2 trở thành một trung tâm mới của thành phố. VOH Online mời bạn đọc nghe lại nội dung này.