Phẫn uất bảo mẫu miền Tây đánh tát trẻ tới tấp khi cho ăn

(VOH) - Chiều 24/8, video ghi cảnh bảo mẫu mầm non nhiều lần dùng cây nhựa, tay, đánh liên tục vào đầu và mặt trẻ xuất hiện trên internet.

Một em bé khóc, ăn chậm, liền bị bảo mẫu tát mạnh 2 lần khiến em ngã bật ngửa ra sàn. Sau đó, bảo mẫu lôi bé dậy, đút thức ăn tới tấp vào miệng và tiếp tục la hét.

Một bé khác bị cô ta quật bằng cây nhựa, quật cả vào đầu khiến trẻ khóc thét.

Video cho thấy, bảo mẫu vừa đút thức ăn cho trẻ vừa la hét.

Sau khi các đoạn clip trên được phát đi, trong chiều tối ngày 24/8 và khoảng hơn 6 giờ sáng ngày 25/8, một số phụ huynh của các bé bị đánh đã phẫn uất, kéo đến để hỏi nguyên do cô bảo mẫu đánh các bé, đồng thời yêu cầu được gặp cô Trân.

Qua xác minh, Thiếu tướng Bùi Bé Tư (Giám đốc Công an tỉnh An Giang) cho biết, sự việc xảy ra tại nhóm trẻ tư thục Sắc Màu Tuổi Thơ tại phường Bình Khánh, TP Long Xuyên. Bảo mẫu hành hạ các bé là Trần Thị Bảo Trân (21 tuổi).

bảo mẫu, bạo hành trẻ

Nhiều phụ huynh vì phẫn uất với hành vi của bảo mẫu đã tập trung trước cổng nhóm giữ trẻ Sắc màu tuổi thơ (Ảnh: TNO)

Bảo mẫu này thừa nhận do áp lực gia đình nên có đánh hai trẻ khi các cháu không chịu ăn. Cơ quan chức năng đang giám định sức khỏe cho các cháu để có cơ sở xử lý sự việc.

Bà Nguyễn Thị Huyền Trang (33 tuổi, chủ nhóm trẻ Sắc Màu Tuổi Thơ) cho biết, video bảo mẫu Trân đánh trẻ có thể được quay từ hai tháng trước. Khi biết sự việc, bà Trang đã đến nhà các bé bị bảo mẫu Trân đánh, xin lỗi gia đình.

Bà Trang cho biết thêm, cơ sở này hoạt động từ tháng 9/2016; có khoảng 40 trẻ được giữ, trong đó cô Trân giữ hơn 13 trẻ; tiền công mỗi tháng nhận giữ trẻ là 1,2 triệu đồng; giữ trẻ theo ngày thì 40.000 đồng/ngày.

Bà Trang nói nhận trách nhiệm về việc này nên đã treo bảng tự đóng cửa và xin lỗi phụ huynh. Theo bà Trang, cô Trân làm việc từ tháng 10/2017, cô có qua trường lớp đào tạo.

Bà Trang cũng trình báo chính quyền địa phương, tự xin ngưng hoạt động cơ sở từ ngày 25/8 để chờ cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm.

Trước mặt ngành chức năng đã tạm đình chỉ nhà giữ trẻ này chờ kết quả xử lý. UBND TP.Long Xuyên cũng cho biết nhà trẻ trên được cấp giấy phép hoạt động.