Phát động Cuộc thi viết “Người thay đổi nhận thức về Tê giác”

(VOH) - Đại sứ quán Nam Phi hợp tác với Hãng hàng không Emirates và Tổ chức Hoang dã Châu Phi tổ chức cuộc thi viết “Người thay đổi Nhận thức về Tê giác” tại Việt Nam.

Nhằm tôn vinh ngày Tê giác và khơi dậy nhận thức về tê giác, Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam tổ chức cuộc thi viết để tìm ra người có thể hành động với tư cách là “Người thay đổi Nhận thức về Tê giác”.

Đối tượng tham gia phải là người Việt Nam, trong độ tuổi từ 18 đến 35 có trình độ nghe, hiểu Tiếng Anh tốt.

cuộc thi về tê giác

Giải thưởng dành cho người thắng cuộc là một chuyến đi 10 ngày sang Nam Phi vào tháng 6/2020; được tham gia khám phá đường mòn hoang dã tại Tỉnh Kwa - Zulu Natal và sau đó là chuyến đi “Trải nghiệm cùng Tê giác” tại Tỉnh Eastern Cape. Chuyến bay sẽ được hãng hàng không Emirates tài trợ và chương trình cũng như chi phí ăn, ở sẽ do Tổ chức Hoang dã Châu Phi tài trợ.

Người tham gia cuộc thi cần viết một bài luận dưới dạng bức thư gửi đến một người sử dụng sừng tê giác trong tưởng tượng; trong thư phải thuyết phục họ dừng việc sử dụng sừng tê và khuyên họ nên giúp đỡ loài tê giác như thế nào.

Ngoài ra, người dự thi cần gửi cho Ban Tổ chức một đoạn video ngắn trong đó tự giới thiệu về bản thân và cho biết tại sao bạn nên là Người thay đổi nhận thức về Động vật Hoang dã  (Ví dụ, khi trở về từ Nam Phi bạn sẽ phát động chương trình hay sáng kiến gì tại Việt Nam?).

Bài dự thi phải được viết bằng tiếng Anh, tối đa là 500 từ, đoạn video ngắn được quay bằng tiếng Anh và không dài quá 5 phút.

Lễ trao giải tại Hà Nội vào tháng 11 năm 2019.

Thời gian nộp bài thi và video trước ngày 07/11/2019 qua địa chỉ email worldrhinoday2019@gmail.com. Trong đó ghi rõ họ tên, tuổi, và số điện thoại liên lạc. Mọi thắc mắc xin liên lạc qua email worldrhinoday2019@gmail.com hoặc gọi điện đến số điện thoại của Đại sứ quán Nam Phi 024 3936 2000.

Nổ tại Cục Thuế tỉnh Bình Dương - (VOH) - Các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Bình Dương đang phong tỏa hiện trường để điều tra vụ nổ xảy tại trụ sở Cục Thuế tỉnh Bình Dương