Phát triển văn hóa, đấu tranh chống lại những lệch lạc về văn hóa là trách nhiệm của toàn xã hội

(VOH) - Sáng 27/8, lễ kỉ niệm 70 Ngày truyền thống ngành Văn hóa (28/8/1945 – 28/8/2015) đã được tổ chức trọng thể tại Nhà hát TP với sự tham dự của ông Hứa Ngọc Thuận - Phó Chủ tịch Ủy Ban Nhân dân TPHCM cùng đại diện các cơ quan văn hóa Trung ương và Thành phố.

Trao kỉ niệm chương cho các cá nhân tiêu biểu.

Trải qua 70 năm, ngành Văn hóa đã có những đóng góp không nhỏ cho sự nghiệp phát triển và xây dựng đất nước.

Trong bước chuyển mình của thời đại như hiện nay, đất nước đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển lớn mạnh, vươn xa và bay cao hơn, song cũng có không ít những khó khăn, mà trong đó, vai trò của ngành Văn hóa là vô cùng quan trọng, đặc biệt là tại TP.HCM.

Nhận định về tầm quan trọng và nhiệm vụ chính trị của ngành Văn hóa Thành phố, ông Phan Nguyễn Như Khuê –Bí Thư Đảng ủy – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP phát biểu: “Đất nước chúng ta đang phát triển từng ngày. Chúng ta đã đạt được những thành tựu trong kinh tế, văn hóa, xã hội. Tuy nhiên, chúng ta cần nhìn thẳng thực tế là có không ít những biểu hiện lệch lạc đã xuất hiện và có dấu hiệu gia tăng nếu không kịp thời ngăn chặn. Phát triển văn hóa, đấu tranh chống lại những lệch lạc về văn hóa là trách nhiệm của toàn xã hội, của mọi người, nhưng trước hết là của những người làm công tác quản lí nhà nước về văn hóa”.

Dịp này, vận động viên Thạch Kim Tuấn (môn cử tạ) đã vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước cho những thành tích đóng góp của anh tại SEA Games 27 (năm 2013). Vận động viên Thạch Kim Tuấn cùng vận động viên thể hình Nguyễn Văn Lâm cũng nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì thành tích nổi bật cho ngành thể thao. Ngoài ra, 200 cá nhân tiêu biểu cũng đã nhận được kỉ niệm chương “vì sự nghiệp văn hóa thể thao và du lịch” của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch.