Phiên chất vấn kỳ họp HĐND TP: Cần quan tâm những vấn đề bức xúc của cử tri

(VOH) - Trong kỳ họp thứ 2 HĐND TP khóa 8 thì phiên chất vấn với các sở - ngành luôn được cử tri TP quan tâm, theo dõi. Ngay sau phiên chất vấn tại kỳ họp HĐND TP lần thứ 2 vào sáng 14/7 với Sở Công Thương và Sở Y tế , PV Đài đã ghi nhận một số ý kiến của cử tri TP.

Đa số các ý kiến cử tri đều đánh giá cao nội dung phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Cử tri cho rằng: buổi làm việc có khoa học, giúp cử tri hiểu hơn về chương trình chăm lo cho người dân trong tình hình lạm phát của TP, cùng như hiểu hơn những khó khăn mà Sở y tế phải đối mặt trong thời gian qua. Và phần trả lời chất vấn cũng nêu đúng trọng tâm vấn đề mà đại biểu đặt ra tại kỳ họp.

Ông Nguyễn Kim Sang cử tri quận Bình Thạnh đánh giá cao phiên chất vấn HĐND TP sáng 14/7 và phấn khởi về những kết quả đạt được của thành phố trong giải quyết tình hình lạm phát 6 tháng đầu năm 2011:

Cử tri Đinh Văn Huệ ở quận 10 thì đánh giá cao phần trả lời chất vấn của Phó Giám Đốc Sở Công thương: trả lời đúng trọng tâm các đại biểu đưa ra và cả hai Sở Công Thương - Sở Y tế đều có sự chuẩn bị kỹ cho phần trình bày và trả lời chất vấn của mình. Cử tri Đinh Văn Huệ nhận xét:

Theo dõi phần trả lời chất vấn của Giám đốc Sở Y tế về công tác khám chữa bệnh, ông Võ Tiến Kỷ cử tri quận 6 bày tỏ ý kiến:

Tuy nhiên qua nhiều lần theo dõi các kỳ họp HĐND TP, nhiều cử tri cũng cho rằng: lần này thời gian họp HĐND Tp bị rút ngắn lại và phần dành để chất vấn và trả lời chất vấn cũng quá ít chưa trả lời đầy đủ  những vấn đề bức xức cử tri quan tâm hiện nay. Nhiều cử tri cũng đề nghị HĐND TP cần phải quan tâm đến vấn đề : ngập nước trong mùa mưa, tình hình tai nạn giao thông,….Đây là những vấn đề mà cử tri TP  rất cần lãnh đạo quan tâm giải quyết.

Có thể nói, qua phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 2- HĐND TP khóa 8 được tường tuật trực tiếp trên sóng Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM và truyền hình trực tiếp, cử tri TP có điều kiện theo dõi và hiểu hơn về những vấn đề TP đang quan tâm, chăm lo cho nhân dân ra sao và cũng là dịp cử tri biểu thị sự tình cảm và trách nhiệm công dân của mình, để tiếp tục đồng hành cùng TP vượt qua khó khăn, thách thức trong thời gian tới./.