Phó bí thư Thường trực Thành ủy Võ Văn Thưởng tiếp Đoàn đại biểu Ban Thanh niên Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản

(VOH) - Đoàn đại biểu gồm 12 nghị viên Quốc hội và 40 Hạ Nghị sĩ đại diện cho 120.000 Đảng viên Đảng Dân chủ Tự do của Nhật Bản, do ông Matsumoto Yohei - Hạ Nghị sĩ làm trưởng đoàn đã đến thăm TP.HCM vào chiều 27/8.

Tiếp đoàn, ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy đã bày tỏ sự vui mừng về mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng sâu sắc. TP.HCM rất coi trọng mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào thành phố. Chỉ tính riêng đầu năm 2014, TP.HCM đã cấp phép cho 38 dự án của các doanh nghiệp Nhật Bản, đồng thời, Nhật Bản đứng thứ 3 trong danh sách các nước đầu tư vào Việt Nam.

Ông Võ Văn Thưởng cũng bày tỏ mong muốn thúc đẩy sự hợp tác toàn diện giữa TP.HCM với các địa phương Nhật Bản nói riêng và với Nhật Bản nói chung trên tất cả các lĩnh vực trong thời gian tới.

Thay mặt đoàn, ông Matsumoto Yohei cảm ơn sự đón tiếp nồng ấm của lãnh đạo thành phố và hy vọng thời gian tới, mối quan hệ hữu nghị ngoại giao tốt đẹp 41 năm giữa hai nước ngày càng phát triển lên tầm cao mới.

Ông Võ Văn Thưởng tại buổi tiếp Đoàn đại biểu Ban Thanh niên Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản.