Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam

(VOH) - Chiều 2/12, tại TPHCM, đ/c Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đã có buổi làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Cao su VN về công tác thi đua, khen thưởng năm 2019

Theo báo cáo của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, phong trào thi đua là đòn bẩy để các đơn vị thành viên phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Phong trào thi đua được thực hiện gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với các phong trào như: luyện tay nghề thi thợ giỏi, hội thi bàn tay vàng, phong trào xây dựng câu lạc bộ 2 tấn/ha/năm, phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm...đã thu hút 81.000 người lao động trong toàn tập đoàn tham gia. Hàng ngàn sáng kiến cải tiến làm lợi ra đời, đóng góp rất lớn cho sự phát triển của ngành gắn  liền với 3 trụ cột: Phát triển kinh tế  - Bảo vệ môi trường – Trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Thành quả đó được khẳng định khi sản lượng cao su mỗi năm của Việt Nam đạt trên 1 triệu tấn, năng suất vườn cây xếp tốp đầu thế giới. Kim ngạch xuất khẩu mặt hàng cao su thiên nhiên của Việt Nam từ năm 2006 đến nay luôn đạt trên 1 tỉ đô la Mỹ. 

Qua phong trào thi đua, nhiều tập thể và cá nhân vinh dự được tuyên dương, khen thưởng. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 90 ngày truyền thống ngành cao su diễn ra mới đây cũng đã có 17 tập thể, cá nhân của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam trong đó có Tập đoàn Cao su Việt Nam và Công đoàn cao su Việt Nam vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam về công tác thi đua, khen thưởng năm 2019

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận sự đóng góp của Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam đối với sự tăng trưởng kinh tế của đất nước. Đặc biệt, việc Tập đoàn nỗ lực hoàn thành vượt mục tiêu sản xuất kinh doanh trong bối cảnh có nhiều khó khăn là điều đáng ghi nhận. Đời sống người lao động toàn ngành được nâng lên. Công tác thi đua khen thưởng được quan tâm nhằm khích lệ tinh thần và động viên người lao động tiếp tục gắng bó với ngành.

Để công tác thi đua khen thưởng năm 2020 tiếp tục được huy, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã lưu ý, cần có sự chủ động nắm bắt diễn biến của thị trường theo mô hình hoạt động mới của Tập đoàn, tuân thủ quy định của pháp luật trong công tác quản lý, điều hành đưa Tập đoàn ngày một phát triển. Phát động phong trào thi đua chào mừng các sự kiện lớn của đất nước, của ngành, nhân rộng những điển hình tiên tiến, chú ý đối tượng là công nhân trực tiếp sản xuất. Đảng viên phát huy tính tiên phong, gương mẫu,, tiếp tục chăm lo tốt hơn nữa đối với đời sống người lao động, đặc biệt là lao động nữ, lao động dân tộc thiểu số. Tổ chức công đoàn phải là chỗ dựa uy tín, đồng hành với người lao động.