Phó Chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà dự Lễ tưởng niệm sau một năm xảy ra thảm họa động đất vùng Đông Bắc Nhật Bản

(VOH) - Tối 28/3, tại khách sạn Legend, TPHCM, ông Lê Mạnh Hà - Phó Chủ tịch UBND TP đã đến dự Lễ tưởng niệm sau một năm xảy ra thảm họa động đất vùng Đông Bắc Nhật Bản.

Tại lễ tưởng niệm ông Lê Mạnh Hà - Phó Chủ tịch UBND Tp đã gởi đến nhân dân Nhật Bản những lời thăm hỏi, động viên chân tình. Đồng thời, bày tỏ sự tin tưởng vào ý chí quật cường của nhân dân Nhật Bản sẽ sớm đưa nền kinh tế phục hồi mạnh mẽ. Hiện Nhật Bản vẫn tiếp tục viện trợ ODA cho VN, và đứng đầu danh sách các nước có số vốn đầu tư đăng ký tại Việt Nam.

Ông Harumitsu Hida - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM cho biết: Động đất vùng Đông Bắc Nhật Bản là một trong những trải nghiệm đau buồn nhất, cam go nhất đối với nhân dân Nhật Bản.Tuy nhiên, sự cố đã giúp Nhật Bản cảm nhận rõ tầm quan trọng gắn kết, sẻ chia giữa cộng đồng quốc tế nói chung và VN nói riêng. Ông Harumitsu Hida đã bảy tỏ lòng biết ơn đối với sự nhiệt tình giúp đỡ của TPHCM nói riêng và VN nói chung về vật chất, tinh thần đối với nhân dân Nhật Bản. Ông Harumitsu Hida cũng cho biết thêm, Nhật Bản sẽ chia sẻ với thế giới những kinh nghiệm và bài học từ thảm họa động đất sóng thần, sự cố nhà máy điện hạt nhân... Nhật Bản sẽ đi trước thế giới trong việc chuyển đổi sang nền kinh tế xanh, phòng chống thiên tai, liên kết kinh tế ở cấp độ cao... với quyết tâm cho cả thế giới thấy một mô hình xã hội mới. Đồng thời, bày tỏ sự tin tưởng vào mối quan hệ hữu nghị giữa Nhật Bản với VN nói chung và TPHCM nói riêng ngày càng thắt chặt.