Phó Chủ tịch UBND Tp Lê Minh Trí làm việc với Sở Cảnh sát PCCC

(VOH) - Sáng 30/6, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Minh Trí đã có buổi làm việc với sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố Hồ Chí Minh về tình hình cháy nổ trong 6 tháng đầu năm và những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác PCCC trong thời gian tới.

Theo báo cáo của sở Cảnh sát PCCC Tp, 6 tháng đầu năm 2010, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 118 vụ cháy, làm chết 3 người và bị thương 21 người, thiệt hại về tài sản là hơn 100 tỷ đồng. So với cùng kỳ, số vụ cháy tăng 36 vụ và thiệt hại về vật chất tăng gần 80 tỷ đồng. Ngoài ra, trên địa bàn thành phố còn xảy ra 11 vụ tự đốt do mâu thuẫn cá nhân hoặc tự đốt để tự tử, làm chết 8 người, tăng 7 người so với cùng kỳ. Theo Thiếu tướng Trần Triều Dương- Giám đốc sở cảnh sát PCCC, 6 tháng đầu năm 2010 tình hình cháy trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp là do thời tiết oi bức, nắng nóng kéo dài, bện cạnh đó một bộ phận người dân còn xem nhẹ các nguy cơ cháy nổ do mức chế tài đối với hành vi gây cháy chưa thực sự có sức răn đe.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Minh Trí đề nghị trong thời gian tới, sở Cảnh sát PCCC cần tăng cường kiểm tra, hướng dẫn công tác PCCC tại các doanh nghiệp và địa bàn dân cư, phải hạn chế tối đa các vụ cháy lớn xảy ra. Bên cạnh đó, Sở cũng cần nghiên cứu và đề xuất mức chế tài hợp lý để làm tăng tính chấp hành, tuân thủ các nguyên tắc PCCC của người dân.

Thoại Diễm