Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Trung Tín làm việc với quận Thủ Đức kiểm tra tiến độ dự án bờ bao sông Sài Gòn và dự án kênh Ba Bò

(VOH) - Chiều qua 8/3, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Trung Tín đã làm việc với quận Thủ Đức nhằm kiểm tra tiến độ dự án bờ bao sông Sài Gòn và dự án kênh Ba Bò trên địa bàn quận.

Dự án bờ bao bờ tả sông Sài Gòn có qui mô hơn 11 km bờ và nhiều cống lớn chủ yếu trên địa bàn quận Thủ Đức, vốn đầu tư hơn 203 tỷ đồng, được thực hiện trong giai đoạn 2008 - 2010. Tuy nhiên đến nay, giai đoạn 1 dự án chỉ mới lập được phương án đền bù và thi công một số cống; riêng giai đoạn 2 dài trên 9 km, chủ đầu tư cũng đang triển khai thiết kế bản vẽ thi công và dự toán kinh phí và dự kiến đến cuối tháng 4/2010 mới hoàn thành hồ sơ.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trung Tín, Phó chủ tịch UBND TP yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị thi công cần phải quyết liệt đẩy nhanh tiến độ để dự án hoàn thành đúng kế hoạch. Ông cũng lưu ý, trong thời gian thực hiện dự án từ nay đến khi bước vào mùa mưa, nếu để xảy ra tình trạng bể các tuyến bờ bao nội đồng, ngập nước do triều cường thì lãnh đạo quận sẽ chịu trách nhiệm trước lãnh đạo UBND TP. Riêng việc thi công của các doanh nghiệp, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Trung Tín cũng yêu cầu chủ đầu tư phải khẩn trương thương thảo, lựa chọn phương án thi công cho hài hòa lợi ích giữa người dân, doanh nghiệp và nhà nước./.

Minh Tâm