Phó Thủ tướng Thường trực chúc mừng Giáng sinh tại Đà Nẵng

(VOH) - Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Dân vận Trung ương, Ban Tôn giáo Chính phủ, Văn phòng Chính phủ và lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng.

Ngày 23/12, tại TP Đà Nẵng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đến chúc mừng Giáng sinh 2018 Tòa Giám mục Đà Nẵng và Hội đồng Giáo phẩm Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam).

Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Dân vận Trung ương, Ban Tôn giáo Chính phủ, Văn phòng Chính phủ và lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chúc mừng Giám mục Đặng Đức Ngân và bà con giáo dân Giáo phận Đà Nẵng. Ảnh VGP

Đến thăm và chúc mừng Giáng sinh các chức sắc và giáo dân tại Thành phố Đà Nẵng, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình chúc mừng Giám mục Giuse Đặng Đức Ngân, Giám mục Giáo phận Đà Nẵng, Mục sư Mã Phúc Hiệp, Chủ tịch Hội đồng Giáo phẩm Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) và các chức sắc, nam nữ tu sĩ cùng đồng bào Công giáo và Tin lành một mùa Giáng sinh an lành và đón năm mới 2019 với nhiều niềm vui, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng, phát triển của đất nước cũng như địa phương.

Thông báo khái quát đến Giám mục Đặng Đức Ngân và Mục sư Mã Phúc Hiệp và các vị chức sắc cùng bà con giáo dân về một số thành tựu nổi bật về tình hình kinh tế xã hội của đất nước trong năm 2018 với tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt khoảng 6,9%, cả nước đạt và vượt cả 12/12 chỉ tiêu kinh tế-xã hội mà Quốc hội giao, lạm phát không vượt quá 4%,...

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình chúc mừng Mục sư Mã Phúc Hiệp. Ảnh VGP

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình khẳng định, có được những thành tựu to lớn trên là nhờ sự nỗ lực phấn đấu của toàn dân, trong đó có đồng bào Công giáo và Tin lành, mà các vị chức sắc chính là những người đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, hướng dẫn, khích lệ tín đồ của mình thực hiện vai trò "người giáo dân tốt cũng là người công dân tốt", “sống phúc âm giữa lòng dân tộc” trên con đường đồng hành cùng đất nước.

Phó Thủ tướng khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn tôn trọng và thực hiện tốt quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người dân, khuyến khích phát huy các giá trị văn hóa, đạo đức và nguồn lực của các tôn giáo, trong đó có Công giáo và Tin lành tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng thời, mong muốn các vị chức sắc, đồng bào Công giáo và tín hữu Tin lành tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đồng hành cùng dân tộc, những thành tích đã đạt được, giá trị nhân văn, đạo đức tôn giáo, trách nhiệm công dân, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng thông báo về kết quả chuyến thăm chính thức Tòa thánh Vatican, hội kiến Giáo hoàng Francis và cuộc gặp với Thủ tướng Tòa thánh Pietro Parolin của ông vào tháng 10/2018 đã thành công tốt đẹp. Tại cuộc hội kiến, Giáo hoàng Francis coi đây là bước phát triển quan trọng để hai bên tăng cường hiểu biết lẫn nhau, qua đó thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa Việt Nam và Tòa thánh Vatican trong thời gian tới.

Vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại diện Tòa thánh Vatican thăm Việt Nam. Theo đó, Tòa thánh Vatican và Chính phủ Việt Nam đã nhất trí nâng cấp quan hệ ngoại giao từ Đặc phái viên không thường trú lên Đặc phái viên Thường trú Tòa thánh Vatican tại Việt Nam là dấu mốc trong quan hệ tốt đẹp hiện nay.

Thay mặt các chức sắc và đồng bào công giáo, Giám mục Đặng Đức Ngân, Mục sư Mã Đức Hiệp và các vị chức sắc cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và MTTQVN và lãnh đạo địa phương đã dành cho đồng bào theo đạo. Đồng thời cũng bày tỏ vui mừng trước những thành công và phát triển của đất nước trong năm 2018; đồng thời khẳng định trong thời gian tới với chức trách và uy tín của mình sẽ tiếp tục vận động bà con giáo dân luôn “kính Chúa, yêu nước”, cùng nhau đoàn kết xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chúc mừng gia đình tín hữu Tin lành tiêu biểu Đinh Thị Vượt, gia đình có công với cách mạng, đồng bào dân tộc Pa cô, trú tại quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.