Phó Thủ tướng Thường trực tiếp Đoàn người có công tỉnh Thừa Thiên - Huế

(VOH)- Chiều 12/6, tại trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tiếp Đoàn người có công tỉnh Thừa Thiên - Huế nhân dịp Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội.

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình bày tỏ vui mừng được tiếp Đoàn; ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng của nhân dân Thừa Thiên – Huế. Đặc biệt, trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Thừa Thiên - Huế là địa bàn chiến lược quan trọng về chính trị, quốc phòng và an ninh, là chiến trường ác liệt với nhiều chiến công hiển hách, đã góp phần cùng với quân và dân cả nước đánh thắng các thế lực thực dân, đế quốc xâm lược. Hiện nay, Thừa Thiên - Huế có trên 110.000 người có công với cách mạng.

người có công , Thừa Thiên - Huế, Phó Thủ tướng Thường trực

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao quà cho Đoàn người có công tỉnh Thừa Thiên-Huế.  Ảnh: VGP/Lê Sơn

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn ghi nhớ công ơn và có chính sách ưu đãi cho người có công, thường xuyên tổ chức các phong trào “đền ơn đáp nghĩa” đối với người có công, gia đình chính sách.

“Cả hệ thống chính trị phải tăng cường nhận thức, có trách nhiệm và làm hết khả năng của chúng ta để quan tâm hơn nữa đến đời sống của người có công, gia đình chính sách”, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng cho biết: Gần đây, sau đợt tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị giao các bộ, ngành Trung ương hoàn thiện hệ thống chính sách ưu đãi để xử lý những vướng mắc, quan tâm bố trí ngân sách hỗ trợ công tác người có công; giao UBND cấp tỉnh rà soát bảo đảm tất cả người có công được thụ hưởng đầy đủ chế độ ưu đãi theo quy định của Nhà nước. Chính phủ đang lập Đề án trình Quốc hội dự thảo Pháp lệnh sửạ đổi Pháp lệnh ưu đãi người có công, theo đó chế độ, chính sách, ưu đãi đối với người có công ngày càng được nâng lên.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng biểu dương nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Thừa Thiên - Huế trong việc quan tâm, chăm lo thực hiện chế độ chính sách cho người có công, thể hiện sâu sắc truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng mong người có công tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, ý chí của người chiến sĩ cộng sản, nêu gương sáng cho thế hệ trẻ, trước hết là tuyên truyền gia đình, giáo dục con cháu thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.