Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm nạn nhân vụ cháy chung cư Carina

(VOH) - Sáng 25/3, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đến thăm và tặng quà các hộ dân bị thiệt hại do cháy nhà xảy ra cách đây 2 ngày tại chung cư Carina, phường 16, Quận 8.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh giá cao việc các lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt và dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng cho bà con; đồng thời yêu cầu TPHCM rút kinh nghiệm, tăng cường công tác PCCC ở những căn hộ chung cư, tăng cường tập huấn các phương án PCCC tại chỗ.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đến thăm và tặng quà các hộ dân bị thiệt hại do cháy

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đến thăm và tặng quà các hộ dân bị thiệt hại do cháy chung cư Carina.

Phó Thủ tướng cho biết, theo yêu cầu của Chính phủ phải kiểm tra kỹ thuật tuyệt đối an toàn sau đó mới để bà con trở lại. Khắc phục những hậu quả, khó khăn, ổn định lại cuộc sống. Chính phủ cũng yêu cầu các cơ quan chức năng và chính quyền TP khẩn trương tiến hành kiểm tra kỹ thuật trong thời gian ngắn nhất để tạo điều kiện cho bà con về sống ổn định.

Cũng trong sáng nay, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đến bệnh viện Chợ Rẫy thăm hỏi tình hình các nạn nhân đang được điều trị và chăm sóc tại đây.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Binh đã đến tận giường bệnh thăm chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy Trần Tuấn Thanh - công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC quận 8, gặp nạn khi làm nhiệm vụ trong vụ cháy vừa qua. Anh Thanh bị phỏng tay trái, 2 chân, vai với diện tích 8% độ phỏng, phỏng độ 2. Các bác sĩ khoa Phỏng cho biết, tình trạng sức khỏe của anh cũng đã dần ổn định.

Phó Thủ tướng cũng đã đến thăm nạn nhân đang điều trị tại khoa Nội hô hấp -  Bệnh viện Chợ Rẫy. Ông đã dừng chân rất lâu tại các giường bệnh nặng đang điều trị tại khoa hồi sức cấp cứu. Hiện tại Khoa đang cứu chữa cho 4 nạn nhân tình trạng bệnh lí nặng hơn, phỏng sâu hơn trong số 10 nạn nhân điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm  anh  Trần Tuấn Thanh,cảnh sát  phòng cháy chữa cháy đang điều trị tại khoa Phỏng - Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Nhất Hương

Trao đổi với phóng viên VOH, GS.TS.BS Nguyễn Văn Khôi – Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, trước mắt, bệnh viện không tính đến chuyện chi phí mục tiêu là dồn tổng lực điều trị tích cực giúp các nạn nhân nhanh chóng  hồi phục.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm nạn nhân  vụ cháy chung cư Carina

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm nạn nhân  vụ cháy chung cư Carina. Ảnh: Nhất Hương