Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do Hyun

(VOH) - Ngày 28/11, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do Hyun tại Trụ sở Chính phủ.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định, quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc thời gian qua có những bước phát triển ấn tượng trên tất cả các lĩnh vực, nhất là kinh tế, thương mại, đầu tư và hợp tác ODA.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do Hyun

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do Hyun

Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư FDI lớn nhất tại Việt Nam với hơn 7.323 dự án, tổng vốn đăng ký đạt 62,1 tỷ USD. Các nhà đầu tư Hàn Quốc hiện có mặt tại 55 địa phương và trên hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế. Nhiều tập đoàn kinh tế hàng đầu của Hàn Quốc đã lựa chọn Việt Nam để phát triển trung tâm sản xuất khu vực và kết nối trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Giao lưu giữa nhân dân hai nước hiện cũng phát triển đa dạng. Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, người Hàn Quốc tại Việt Nam hiện là những cộng đồng lớn, có đóng góp rất tích cực cho sự phát triển của nước sở tại.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đánh giá cao việc Hàn Quốc mới đây đã quyết định sẽ cấp thị thực có thời hạn lên tới 5 năm cho công dân có hộ khẩu tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM. Phó Thủ tướng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, sẽ có thêm người dân các địa phương của Việt Nam được cấp thị thực dài hạn, từ đó tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy hợp tác, giao lưu giữa nhân dân hai nước.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng mong muốn trên cương vị của mình, Đại sứ Kim Do Hyun tiếp tục nỗ lực hơn nữa để thúc đẩy quan hệ giữa hai nước, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của mỗi bên, củng cố và ngày càng phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư.