Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp đoàn các doanh nghiệp lớn của Pháp

(VOH) - Ngày 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp đoàn các doanh nghiệp lớn của Pháp trong lĩnh vực phát triển hạ tầng, hàng không.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam và Pháp đang phát triển rất tốt đẹp trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế-thương mại-đầu tư.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp Đoàn doanh nghiệp Pháp.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp Đoàn doanh nghiệp Pháp. Ảnh: Văn Điệp.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước. Nhiều doanh nghiệp hàng đầu của Pháp đã đầu tư tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, trong đó có phát triển hạ tầng hàng không, quản lý khai thác dịch vụ, bảo đảm an toàn bay... Theo đó, các dự án hợp tác sẽ giúp Việt Nam cải thiện, hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, đồng thời mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư Pháp.

Đối với các dự án đang được triển khai, Phó Thủ tướng đề nghị các bên tiếp tục nỗ lực để bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đặc biệt là các dự án lớn như: Dự án hỗ trợ kỹ thuật do Công ty Tư vấn ADPi phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam thực hiện nghiên cứu và lập phương án mở rộng, điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đạt công suất 60 triệu hàng khách/năm vào năm 2030; Dự án mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất... bởi đây là các dự án quan trọng, góp phần giảm ùn tắc, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không đang tăng nhanh.

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng mong muốn các doanh nghiệp Việt-Pháp sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ, mở rộng đầu tư trong lĩnh vực hàng không và nhiều lĩnh vực khác, mang lại lợi ích cho cả hai nước./.