Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm, chúc Tết lực lượng vũ trang tại TPHCM

Tối 15/2 (tức tối ngày 30 tháng Chạp năm Đinh Dậu), Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị quân đội và công an tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tới thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Gia Định thuộc Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM), Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cho biết năm 2017, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ đã chỉ đạo các cấp, các ngành, cùng toàn dân, toàn quân nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra, tạo được thế và lực mới cho đất nước.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thăm cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Gia Định. Ảnh: VGP

Riêng với Trung đoàn Gia Định, Phó Thủ tướng đánh giá Trung đoàn đã và đang tiếp bước, phát huy truyền thống Trung đoàn Anh hùng, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện và hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Thay mặt Chính phủ biểu dương những nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Gia Định, Phó Thủ tướng cho rằng những thành tích của Trung đoàn đã góp phần vào kết quả hoàn thành nhiệm vụ của lực lượng vũ trang TPHCM nói riêng cũng như của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TPHCM nói chung.

Bước sang năm 2018, Trung ương Đảng, Nhà nước giao cho TPHCM đẩy mạnh triển khai nhiều nhiệm vụ, chỉ tiêu, giải pháp thực hiện cơ chế đặc thù theo Nghị quyết 54 của Quốc hội, phấn đấu trở thành Thành phố thông minh trong 1 đến 2 nhiệm kỳ tới.

Để hoàn thành nhiệm vụ chung của TPHCM, Phó Thủ tướng yêu cầu lực lượng vũ trang Thành phố cùng với các đơn vị chức năng cần phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, thực hiện hiệu quả Nghị định 77 và Nghị định 133 của Chính phủ; kịp thời đề xuất với cấp ủy và chính quyền địa phương những biện pháp xử trí các tình huống, nhất là bảo đảm an toàn mọi mặt trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, các ngày lễ lớn của đất nước.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tặng quà động viên cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Gia Định. Ảnh: VGP

Với chức năng là đơn vị cơ động sẵn sàng chiến đấu 2 cấp của Quân khu 7 và Bộ Tư lệnh Thành phố, để sẵn sàng ứng phó với các tình huống, giữ vững an ninh chính trị, bảo vệ Đảng, chính quyền, nhân dân, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tư lệnh TPHCM cần tiếp tục tham mưu Thành ủy, UBND Thành phố tập trung xây dựng Trung đoàn Gia Định vững mạnh toàn diện. Phó Thủ tướng cũng nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Gia Định được làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, đón xuân trong không khí tưng bừng, bình yên giữa lòng Thành phố nhưng ở những nơi trên biên giới, hải đảo của Tổ quốc, các đồng đội khác vẫn đang làm nhiệm vụ trong điều kiện hết sức khó khăn, trong giá rét, biển động nhưng tất cả vẫn luôn ở tư thế sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng xả thân để bảo vệ chủ quyền quốc gia thiêng liêng. Vì vậy, các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn càng phải biết trân trọng sự bình yên đang có, không quên nhiệm vụ, đề cao cảnh giác, phát huy truyền thống “đi là chiến thắng, đánh là dứt điểm” quyết tâm đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm, năng động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Công an Quận 5, TPHCM. Ảnh: VGP

Tối cùng ngày, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Công an Quận 5.

Nhận định Quận 5 là địa bàn tập trung nhiều hộ kinh doanh, tiểu thương buôn bán, đầu mối cung ứng một số hàng hóa không chỉ cho TPHCM mà còn cho cả nước và đặc biệt là có đông người Hoa sinh sống, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đánh giá cao công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của lực lượng Công an Quận 5 trong thời gian qua.

Phó Thủ tướng yêu cầu Công an Quận 5 cùng với công an các quận trên địa bàn TPHCM cần làm tốt công tác bảo đảm an ninh, an toàn để nhân dân yên tâm đón năm mới. Sau Tết Nguyên đán 2018, các đơn vị tiếp tục triển khai lực lượng bảo đảm an toàn cho lễ hội Nguyên tiêu năm 2018, lễ hội tòng quân và lễ giao quân năm 2018…

Nhân dịp Xuân Mậu Tuất, Phó Thủ tướng gửi lời thăm hỏi ân cần và chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng, thành công tới cán bộ, chiến sĩ các đơn vị.