Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu điều tra và sớm đưa ra xét xử vụ Cty địa ốc Alibaba

(VOH) - Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa có ý kiến chỉ đạo về vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần địa ốc Alibaba.

Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ các vi phạm xảy ra tại Công ty cổ phần địa ốc Alibaba để sớm đưa ra truy tố, xét xử theo quy định của pháp luật và thu hồi tài sản do các hành vi phạm tội mà có. Trong quá trình điều tra nếu phát hiện có sự bao che của cán bộ, công chức các cơ quan nhà nước cần xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Cơ quan điều tra thực hiện các thủ tục khởi tố, bắt giam đối với lãnh đạo Công ty Alibaba

Cơ quan điều tra thực hiện các thủ tục khởi tố, bắt giam đối với lãnh đạo Công ty Alibaba

Chủ tịch UBND các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo rút kinh nghiệm công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, kinh doanh bất động sản khi đã để xảy ra vụ án trên địa bàn; nếu phát hiện có vi phạm của tổ chức, cá nhân liên quan phải xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Phó Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, kinh doanh bất động sản; tiến hành rà soát các dự án kinh doanh bất động sản trên địa bàn để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM xác định: Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu. Luyện đã chỉ đạo và cùng Nguyễn Thái Lĩnh lập Công ty Alibaba và các Công ty thành viên (quy mô hơn 2.600 nhân viên) thu gom mua số lượng lớn đất nông nghiệp với tổng diện tích khoảng hơn 600 ha, giao cho các cá nhân đứng tên, tự vẽ ra hàng chục “dự án” không có thật tại các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa– Vũng Tàu, Bình Thuận...

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty Alibaba và các công ty có liên quan. Hiện lực lượng chức đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Tổng kiểm tra phòng cháy chữa cháy tại TPHCM - TPHCM sẽ tổng kiểm tra công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy trong tháng 11/2019.
Dự báo thời tiết hôm nay 14/11: Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa và dông - Theo Đài KTTV Trung ương, hôm nay 14/11 do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở Bắc Bộ sáng sớm có mưa, có nơi có dông; Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa to và ...