Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Đà Nẵng không tự quyết về quy hoạch Sơn Trà

(VOH) - Trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, diễn ra sáng 14/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Võ Đức Đam đã thay mặt Thủ tướng Chính phủ làm rõ vấn đề quy hoạch bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng mà các đại biểu và cử tri đang rất quan tâm.

Phó Thủ tướng khẳng định, không có việc Chính phủ để cho Đà Nẵng muốn quyết quy hoạch Sơn Trà như thế nào cũng được. Đồng thời nhấn mạnh, luật đã quy định rõ, việc phê duyệt, hay bổ sung quy hoạch thuộc thẩm quyền của Thủ tướng, chứ không phải của Đà Nẵng.

Chính phủ muốn Đà Nẵng chủ động hơn trong tiếp thu ý kiến về Sơn Trà là do từ trước đến nay Đà Nẵng phối hợp với các Bộ, và đã chủ động theo thẩm quyền của mình cấp phép các dự án. Đến nay, chúng ta có quyết định khác, thì Đà Nẵng phải chủ động trong tiếp thu ý kiến về Sơn Trà và làm việc với các nhà đầu tư.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trả lời chất vấn. 

 

Nghe bài viết tại đây.  

“Nói Đà Nẵng cần chủ động hơn có 2 lý do, thứ nhất, vấn đề Sơn Trà cần có sự thống nhất trong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng, đặc biệt là sự đồng thuận của nhân dân Đà Nẵng. Thứ hai, là trước đây chưa có quy hoạch du lịch, nên Đà Nẵng đã chủ động theo thẩm quyền của mình cấp phép các dự án.

Với nhà đầu tư, đó là nhà nước cấp phép. Bây giờ khi chúng ta có quyết định khác ảnh hưởng đến nhà đầu tư, thì Đà Nẵng phải chủ động. Bởi theo Pháp luật, các quyết định sau này, nếu ảnh hưởng đến lợi ích của doanh nghiệp, đều phải có giải pháp. Tôi tin rằng khi Đà Nẵng chủ động hơn vào cuộc, chúng ta sẽ tìm được giải pháp tạo được sự đồng thuận trong nhân dân Đà Nẵng và nhân dân cả nước. Cuối cùng Chính phủ, Thủ tướng sẽ quyết định theo tinh thần phát triển nhưng phải bền vững", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói.