Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Ngành phát thanh phải luôn đổi mới, sáng tạo

(VOH) - Tối 3/5, Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ 13 năm 2018 chính thức khai mạc tại TP Vinh, Nghệ An.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh đã đến dự, cùng sự góp mặt của đại diện các các đài phát thanh, truyền hình trên cả nước. 

Được tổ chức 2 năm một lần, Liên hoan Phát thanh toàn quốc được xem là ngày hội của những người làm báo phát thanh cả nước, cũng là dịp để những người làm phát thanh trao đổi nghiệp vụ, cập nhật công nghệ phát thanh hiện đại, đặc biệt là tôn vinh các tác giả có những tác phẩm tác động tích cực đến xã hội. 

Kỳ liên hoan năm nay có chủ đề “Phát thanh và công cuộc đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế”, diễn ra trong 3 ngày. Liên hoan Phát thanh toàn quốc năm nay có sự tham gia của 63 Đài PT-TH các tỉnh, thành phố trong cả nước; 14 đơn vị của VOV; Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội nhân dân, Trung tâm Phát thanh - Truyền hình và Điện ảnh Công an nhân dân và Ban Phát thanh thanh - Thiếu nhi. 

Khẳng định phát thanh Việt Nam ngày càng là một kênh thông tin hết sức quan trọng trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, đồng thời là một diễn đàn rộng rãi, một người bạn tâm tình của công chúng, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhắn nhủ những người làm phát thanh cần không ngừng đổi mới, sáng tạo, đặc biệt là trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu khai mạc Liên hoan

Liên hoan năm nay, Ban tổ chức nhận được hơn 250 tác phẩm thuộc 5 thể loại tham gia dự thi bao gồm: chương trình trực tiếp; phóng sự; chương trình tổng hợp; chương trình tiếng dân tộc; câu chuyện truyền thanh.

Để lựa chọn được những tác phẩm xuất sắc nhất vào vòng chung khảo, vòng sơ khảo khu vực phía Bắc được tổ chức tại Thái Nguyên, miền Trung tại Bình Định và miền Nam tại Đồng Tháp. Trong số 216 tác phẩm lọt vào Vòng Chung khảo lần này có 34 chương trình trực tiếp, nhiều nhất từ trước tới nay. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của một thể loại phát thanh hiện đại, đầu tư công phu, đòi hỏi kỹ năng nghề nghiệp cao. Trong đó có nhiều đề tài mang tính thời sự, được dư luận quan tâm. Bên cạnh những biên tập viên, dẫn chương trình giàu kinh nghiệm, những gương mặt trẻ cũng cho thấy sự tiến bộ và chững chạc, tự tin khi lên sóng.

Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ đánh trống khai hội Liên hoan phát thanh toàn quốc 2018

Trong khuôn khổ Liên hoan còn có một số hội thảo, triển lãm thiết bị và công nghệ phát thanh - truyền hình với nhiều nội dung thiết thực và mới mẻ.

Cùng với các hoạt động này, chương trình nghệ thuật "Về làng Sen" sẽ được tổ chức vào tối 4/5 tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An, kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lễ Bế mạc và trao giải diễn ra tối 5/5.