Phong Nha sẽ hút khách hơn khi là thương hiệu du lịch Việt Nam

(VOH) - Sáng nay 21/5, Sở Du lịch 2 địa phương Quảng Bình và TPHCM đã tổ chức Tọa đàm “Phát triển sản phẩm Du lịch Quảng Bình”.

Tại tọa đàm, ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình báo cáo với doanh nghiệp về các tài nguyên du lịch, các sản phẩm mà tỉnh đang tập trung khai thác. Bên cạnh hệ thống hang động thuộc Vườn quốc gia Phong Nha, Quảng Bình còn có các điểm đến mới như Làng văn hóa du lịch Cảnh Dương, cồn cát Quang Phú, Đảo Yến….

Ông Cao Văn Tùng, Giám đốc Trung tâm Du lịch trong nước, Công ty Bến Thành Tourist cho hay, công tác quảng bá, giới thiệu điểm đến từ chính du khách từng có cơ hội trải nghiệm là yếu tố quan trọng, có sức hút đối với cộng đồng nhưng địa phương chưa chú trọng.

Điển hình như Động Thiên Đường một hang động thuộc hệ thống quần thể Di sản Hang động Phong Nha, nhưng khi tham quan xong, du khách khó có thể tìm kiếm điểm chụp hình tổng thể để thể lưu lại dấu tích của du khách tại các điểm đến, vô tình ảnh hưởng đến việc quảng bá địa điểm này trên các kênh thông tin internet.

Phong Nha sẽ hút khách hơn khi là thương hiệu du lịch Việt Nam

Ông Nguyễn Hữu Tân, Phó Phòng Ban sản phẩm - Dịch vụ, Công ty Vietravel cho hay, nên xây dựng điểm đến Phong Nha - Quảng Bình là điểm đến của Quốc gia để dễ dàng nhận diện thương hiệu Du lịch đối với du khách cả thị trường trong nước và quốc tế.

Về dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận chuyển, ông Tân cho rằng, giờ cao điểm, Vietravel luôn có công văn gửi Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đề phòng siết chặt công tác an ninh, an toàn cho du khách về tất cả các dịch vụ ở điểm đến, đặc biệt là các điểm đến có sử dụng tàu, thuyền.

Ông Tân nói thêm, nhắc đến Sơn Đoòng - Phong Nha, người ta sẽ nghĩ ra ngay, điểm đến này là ở Việt Nam, nhưng hiện tại, ngành du lịch Quảng Bình đang gắn điểm tham quan của thế giới với một tỉnh nhỏ - Quảng Bình, sẽ không được hiệu quả mà nên gắn với chữ Việt Nam. Sau đó, chúng ta cũng lấy chính hình ảnh này làm đại diện cho du lịch Việt Nam, khi đó sẽ thu hút khách Việt Nam cũng như thế giới nhiều hơn.

Phong Nha - Sơn Đoòng được đánh giá là hang động kỳ vĩ nhất thế giới. Vì thế chúng ta nên đẩy thương hiệu này lên gắn liền với thương hiệu Việt Nam để mang tầm thế giới, sẽ tốt hơn là gắn liền với thương hiệu của Quảng Bình.

Ông Lã Quốc Khánh, PGĐ Sở Du lịch TPHCM cho hay, so với trước đây, hiện nay Quảng Bình đã thu hút nhiều nhà đầu tư lớn với các dự án về nghỉ dưỡng, lưu trú, từng bước hoàn thiện chất lượng dịch vụ. Đây là cơ sở để du lịch Quảng Bình phát triển hơn trong tương lai

Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho hay, những đóng góp của các doanh nghiệp lữ hành rất thiết thực để tỉnh nhà tiếp thu, cải thiện chất lượng chất lượng phục vụ, đồng thời dành nhiều kỳ vọng cho sự hợp tác phát triển giữa 2 địa phương trong thời gian tới.