Phong trào công chức -viên chức - lao động 2010 sẽ có nhiều nét mới

(VOH) - Nhằm đánh giá lại hoạt động phong trào công chức -viên chức -lao động TP trong năm 2009 , sáng 5/2/2010, Công đoàn viên chức TP tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn của năm qua và triển khai chương trình công tác 2010. Đến dự hội nghị có đại diện khối Dân Chính Đảng, liên đoàn lao động Tp cùng 71 công đoàn cơ sở và 150 công đoàn cơ sở thành viên.

Kết quả nổi bật của công tác công đoàn TP năm 2009 là chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công chức viên chức lao động. Chỉ tính riêng dịp tết năm 2009, công đoàn viên chức TP cũng đã trao tặng 400 phần quà, trợ cấp khó khăn đột xuất , ốm đau , bệnh tật cho công chức, viên chức - lao động với số tiền hơn 438 triệu đồng. Phối hợp với Sở xây dựng và Quỹ phát triển nhà TP triển khai chương trình tiết kiệm nhà ở , đẩy nhanh tiến độ xây dựng 1200 căn hộ cho công chức, viên chức, lao động có thu nhập thấp. Trong năm, ban quản lý Quỹ mái ấm công đòan cũng đã hỗ trợ 284 triệu đồng để xây dựng nhà tình thương, sửa chữa, chống dột nhà cho công chức, viên chức -lao động.

Đặc biệt, công đoàn viên chức TP cũng đã trao tặng 11 căn nhà tình nghĩa, 16 căn nhà tình thương ở các tỉnh An Giang, Vĩnh Long, Long An, Hà Tĩnh, Quảng Trị , Quảng Bình, Bến Tre với số tiền là 525 triệu đồng. Ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng cơn bão số 9 và số 11 với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

Các hoạt động tinh thần khác cũng đã được thực hiện như biểu dương khen thưởng 197 nữ công chức viên chức 2 giỏi, tuyên dương 278 gia đình hạnh phúc , trao học bổng cho con của công chức viên chức lao động đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp TP...Khen thưởng kịp thời những công đòan viên có sáng kiến hay trong phong trào thi đua yêu nước.

Theo đánh giá của Liên đoàn lao động TP, trong năm qua công đoàn các cấp đã thật sự đổi mới nội dung và hình thức hoạt động phong trào, phát huy được tính dân chủ, chú trọng công tác kiểm tra, giám sát để nâng cao năng lực hoạt động của công đoàn cơ sở gắn với cuộn vận động xây dựng người cán bộ công đoàn, viên chức: ”Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” và các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt là phát triển 893 đoàn viên mới, nâng tổng số công đoàn viên chức TP lên 35.000 người, trong năm cũng đã có 335 công đoàn viên ưu tú vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Từ kết quả đó, chương trình công tác công đoàn Tp năm 2010 sẽ có nhiều đổi mới, tập trung vào 7 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đề ra một số chỉ tiêu như: 100% công đoàn cơ sở mở hội nghị cán bộ công chức, hội nghị dân chủ; 100% người lao động được ký kết hợp đồng lao động, mỗi công đoàn cơ sở thành viên sẽ đăng ký và hoàn thành ít nhất một sáng kiến, xây dựng 100% công đoàn cơ sở vững mạnh.... Để công đoàn viên chức TP thực hiện đạt các chỉ tiêu này, đồng chí Nguyễn Chấn Hưng, Phó bí thư thường trực Đảng uỷ Khối dân chính Đảng chỉ đạo:

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân ở các cấp công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở năm 2009 đã vinh dự nhận được cờ và bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và Liên đoàn lao động Tp.

Mỹ Trang