Phỏng vấn Bộ trưởng Bộ Công an Lê Hồng Anh

(VOH) - Như chúng tôi đã thông tin trong ngày hôm qua và sáng hôm nay (6/11), Quốc hội sẽ dành thời gian để các đại biểu thảo luận về một trong những nội dung quan trọng, đó là báo cáo của Bộ Công an về tình hình thực hiện công tác phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật và tội phạm năm 2010.
 Bộ trưởng Bộ Công an Lê Hồng Anh trình bày Báo cáo công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm. (Ảnh: Thái Bình/TTXVN)

Về công tác phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật và tội phạm của Bộ Công an, ý kiến của nhiều đại biểu đồng tình cho rằng: Trong năm 2010, số vụ phạm tội tuy giảm so với năm trước, nhưng tình hình vi phạm pháp luật và tội phạm vẫn diễn biến phức tạp. Hoạt động của tội phạm có tổ chức có chiều hướng phức tạp trở lại; tình hình tội phạm trên lĩnh kinh tế diễn biến phức tạp, nổi cộm là các vụ lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm, đưa nhận hối lộ. Ngoài ra các loại tội phạm sử dụng công nghệ có xu hướng gia tăng. Đặc biệt là loại tội phạm là người nước ngoài và các vụ án lớn của Việt Nam có liên quan đến nước ngoài như vụ án Huỳnh Ngọc Sỹ hay vụ thua lỗ của tập đoàn Vinashin. Bên lề kỳ họp Quốc hội, phóng viên VOH có băng phỏng vấn với Đại tướng Lê Hồng Anh-Bộ trưởng Bộ Công an.