Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế

(VOH) - Trong khuôn khổ chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế", Sunlight đã triển khai các hoạt động truyền cảm hứng, đào tạo, hỗ trợ chị em phụ nữ tự tin khởi nghiệp, làm chủ bản thân.

Đại diện Unilever - Bộ phận Phát triển bền vững & Truyền thông đối ngoại, bà Lê Thị Hồng Nhi phát biểu: "Nhãn hàng Sunlight nói riêng và Unilever Việt Nam nói chung rất hân hạnh khi được đồng hành cùng hai dự án ý nghĩa này. Cả hai đều chứng tỏ sức mạnh của người phụ nữ, cũng như truyền cảm hứng cho phụ nữ khắp Việt Nam khởi nghiệp".

Ban Tổ chức trao giải cho chị Trần Thị Như Hoa

Ban Tổ chức trao giải cho chị Trần Thị Như Hoa

Với sự đồng hành của Sunlight, hai dự án khởi nghiệp Xưởng may cho người khuyết tật, của chị Trần Thị Như Hoa đến từ Nghệ An và Hợp tác xã rau quả của chị Đỗ Thị Kim Dung đạt được kết quả hai trong 68 giải xuất sắc nhất được vinh danh trong Lễ trao giải cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp 2020 của Hội LHPN Việt Nam.

Dự án Xưởng may cho người khuyết tật của chị Trần Thị Như Hoa đến từ Nghệ An được đánh giá là một dự án mang rất nhiều ý nghĩa đến cho cộng đồng. Chị Hoa là một phụ nữ khuyết tật đơn thân từng không có nghề nghiệp, đã phải vất vả với các nghề khác nhau để tìm kế sinh nhai cho hai mẹ con. Trong 6 năm vừa làm việc, vừa tích lũy kinh nghiệm trong nghề may, hiện chị đang là có một xưởng thủ công nhỏ (quy mô dưới 10 người), sản xuất các mặt hàng may sẵn (quần áo tự thiết kế, đồng phục học sinh,...) và phát triển thêm các sản phẩm bằng vải vụn với lực lượng lao động là các chị em khuyết tật.  

Về phần dự án Hợp tác xã rau quả đến từ chị Đỗ Thị Kim Dung (từ Lào Cai), đây là một dự án thực tế mà Sunlight đồng hành hỗ trợ phát triển trên mô hình đi vào hoạt động. Khai thác từ lượng khách du lịch đông đảo đến Sa Pa, Hợp tác xã đã phát triển hình thức du lịch trải nghiệm kết hợp để nuôi trồng, phát triển và kinh doanh quả dâu tây. Khách du lịch có thể đến tham quan vườn dâu và hái, mua những quả dâu tại vườn. Mô hình đã mang lại những hiệu quả kinh tế nhất định. Hợp tác xã có thể phát triển mở rộng quy mô, áp dụng nông nghiệp công nghệ cao nhằm tăng chất lượng trải nghiệm, chất lượng sản phẩm cho mô hình này.  

Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam, bà Hà Thị Nga phát biểu: "Năm nay, các dự án đảm bảo tiêu chí sản xuất sạch, xanh, an toàn, ứng dụng công nghệ để phát triển sản phẩm hướng đến mục tiêu phát triển bền vững".

Bên cạnh sự hỗ trợ các dự án hiện tại, đang tiến hành và mở rộng quy mô hơn cho các hoạt động hỗ trợ phụ nữ làm kinh tế trong thời gian tới; với sự góp sức này, Sunlight muốn giúp chị em vươn lên tự chủ hơn về kinh tế, từ đó góp phần phát triển xã hội, xứng đáng với tinh thần giỏi việc nước, đảm việc nhà.