“Phục hồi kinh tế phải đi từng bước, không thể nóng vội”

(VOH) - Sáng 14/10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các thành viên Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 1 TP.HCM gồm đại biểu Trần Du Lịch, đại biểu Hoàng Hữu Phước đã tiếp xúc với cử tri quận 1.

“Phục hồi kinh tế phải đi từng bước, không thể nóng vội” 1

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi các cử tri tại buổi tiếp xúc cử tri quận 1. Ảnh: SGGP

Sáng 14/10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các thành viên Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 1 TP.HCM gồm đại biểu Trần Du Lịch, đại biểu Hoàng Hữu Phước đã tiếp xúc với cử tri quận 1, lắng nghe những mong muốn của cử tri trước kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII.

Báo cáo trước cử tri về dự kiến nội dung sẽ diễn ra tại kỳ họp lần này, đại biểu Trần Du Lịch cho biết: đây là kỳ họp dài và diễn ra nhiều nội dung. Quốc hội sẽ cho ý kiến và thảo luận 42 dự án luật, thảo luận kinh tế - xã hội và ngân sách năm 2014, kế hoạch kinh tế - xã hội và ngân sách năm 2015. Quốc hội cũng sẽ thảo luận về đề án sách giáo khoa, việc đầu tư cảng hàng không quốc tế ở Long Thành, đồng thời sẽ nghe báo cáo về dự án đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên của thành phố.

Tại buổi tiếp xúc, 12 ý kiến phát biểu của cử tri xoay quanh các vấn đề như: giải pháp phục hồi nền kinh tế, cần phát huy sức mạnh của toàn dân trong phòng chống tham nhũng, chương trình giáo dục còn gây sức ép cho học sinh phổ thông... Các cử tri cũng góp ý cho Luật Bảo hiểm xã hội, Luật đầu tư và Luật Doanh nghiệp.

Một số ý kiến cử tri bức xúc trước tình trạng đơn thư khiếu nại kéo dài nhưng giải quyết không thỏa đáng, yêu cầu phải thực hiện đúng nội quy tiếp dân. Cử tri phường Cầu Ông Lãnh cũng bày tỏ lo lắng trước tình trạng con nghiện ở công viên 23/9 khiến người dân không dám đến công viên tập thể dục.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trả lời từng nhóm vấn đề mà cử tri quan tâm. Trước một số ý kiến cử tri băn khoăn về chương trình làm việc dự kiến kỳ này của Quốc hội có quá nhiều dự án Luật liệu có ảnh hưởng đến chất lượng, Chủ tịch nước cho biết: trong 42 văn bản pháp luật mà Quốc hội làm việc kỳ này, có nhiều văn bản luật liên quan đến kinh tế. Đây là vấn đề mà kỳ họp phải thảo luận và quyết định để thể chế hóa các văn bản luật, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế của cả nước. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: