PNJ tặng tài liệu hỗ trợ và phục hồi chức năng cho trẻ tự kỷ

(VOH) Bộ tài liệu cung cấp các kiến thức và kỹ năng cơ bản về rối loạn phổ tự kỷ. Đồng thời, giới thiệu cách nhận biết các dấu hiệu, phương pháp can thiệp và xây dựng, thực hiện chương trình can thiệp

Ngày 26-27/09 vừa qua, khóa tập huấn cho phụ huynh về phát triển kỹ năng vận động và vui chơi ở trẻ tự kỷ đã diễn ra tại trường Cao Đẳng Sư Phạm Trung Ương Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình này được Saigon Children’s Charity phối hợp với trường Cao Đẳng Sư Phạm Trung ương TP.HCM thực hiện. Khóa tập huấn sử dụng tài liệu Hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ em tự kỷ tại Việt Nam, được tài trợ bởi công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ.

Đây là bộ tài liệu hữu ích đối với các cha mẹ có con em là trẻ tự kỷ

Buổi tập huấn có sự tham gia của cô Hoàng Lệ Quyên – Giảng viên khoa giáo dục đặc biệt Trường Đại Học Sư Phạm Hà Nội, người tham gia biên soạn tài liệu hỗ trợ phục hồi chức năng cho Trẻ em tự kỷ tại Việt Nam. Và sự góp mặt của cô Trà Thanh Tâm – Chuyên viên trị liệu ngôn ngữ Bệnh viện Nhi Đồng 1, cô Tâm là chuyên viên can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ. Bên cạnh đó, buổi tập huấn cũng có sự thu hút sự tham dự của 50 phụ huynh có con là trẻ tự kỷ.

Qua buổi tập huấn, phụ huynh đã tiếp cận được những kiến thức và kỹ năng cần thiết để nuôi dạy trẻ khoa học hơn

Hiện nay, có rất nhiều thông tin về việc nuôi dạy trẻ tự kỷ, nhưng việc tìm ra được những phương pháp phù hợp thì không phải bậc cha mẹ nào cũng có thể tiếp cận được. Hiểu rõ điều đó, PNJ đã phối hợp cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam xây dưng bộ tài liệu quốc gia đầu tiên về hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ tự kỷ sẽ chính thức được công bố.

Bộ tài liệu cung cấp cho các giáo viên, kỹ thuật viên, nhân viên hỗ trợ và các cha mẹ đang chăm sóc trẻ em tự kỷ những kiến thức toàn diện về dấu hiệu nhận biết, phương pháp can thiệp, cũng như xây dựng chương trình can thiệp phù hợp để trẻ cải thiện hành vi.

Chương trình với mục tiêu tổ chức nhiều hoạt động truyền thông góp phần nâng cao nhận thức trong cộng đồng về tự kỷ ở trẻ em, tổ chức các hoạt động kêu gọi cộng đồng cùng chia sẻ, lan tỏa yêu thương dành cho các em, huy động vận động các nguồn lực, sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia, hưởng ứng mạnh mẽ...

Đại diện PNJ trao tặng cho các phụ huynh bộ tài liệu hỗ trợ và phục hồi chức năng cho trẻ em tự kỷ

Sau hai ngày tập huấn, các phụ huynh đã được trang bị các kiến thức, kỹ năng, phương pháp khoa học để phát huy tốt nhất tiềm năng của trẻ tại gia đình. Việc phổ biến tài liệu là bước đầu trong dự án đồng hành dự án “Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam” do Công ty PNJ phối hợp cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đồng khởi xướng và đồng hành trong 5 năm (từ 2018 – 2022), với kinh phí ban đầu do PNJ tài trợ 10 tỷ đồng.

 Mục tiêu chính của dự án là sẽ có hơn 10.000 gia đình và hơn 4.000 trẻ em tự kỷ sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ các hoat động của chương trình. Sắp tới, dự án sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực, trau dồi thêm kỹ năng và kiến thức cho lực lượng giáo viên và cán bộ làm công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về trẻ tự kỷ tại Việt Nam.

PNJ trao tặng thiết bị y tế cho bệnh viện tại Quảng Nam và Quảng Trị- Ngày 10/09/2020, đại diện Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) trao tặng các thiết bị y tế cho một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và Quảng Trị.
Tính đến cuối năm 2018, Việt Nam có trên 200.000 trẻ tự kỷ- Sáng 12/10, PNJ tiếp tục đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Trường Đại học Sư phạm Hà Nội khởi động tập huấn phương pháp can thiệp hành vi trẻ tự kỷ.