PV ông Đàm Văn Bông - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang về tình hình phát triển kinh tế của tỉnh

(VOH) - Hà Giang là một tỉnh biên giới phía Bắc, thiên nhiên phú cho mảnh đất này nhiều tiềm năng về rừng, khoáng sản và du lịch, trong đó Cao nguyên đá Đồng Văn của Hà Giang được UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu, đã trở thành công viên địa chất đầu tiên của Việt Nam, và là công viên thứ hai tại khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên do địa hình hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, nên tỉnh Hà Giang chưa phát huy hết thế mạnh. Để có những bước đột phá, tỉnh Hà Giang đang tập trung đầu tư phát triển kinh tế cửa khẩu, phát huy cao độ vai trò của kinh tế biên mậu; phát triển các ngành công nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản, lâm thổ sản địa phương; phát triển kinh tế du lịch và dịch vụ; nhanh chóng cải thiện đáng kể mức sống và những điều kiện dân sinh của đồng bào các dân tộc Hà Giang.

Nhân dịp Ủy Ban nhân dân TPHCM phối hợp với tỉnh Hà Giang và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu "Mùa xuân hướng về vùng cao Hà Giang" tại TPHCM, phóng viên Đài đã có cuộc phỏng vấn ông Đàm Văn Bông - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang xung quanh tình hình phát triển kinh tế của tỉnh: