Quận 10 tập trung lập lại trật tự lòng lề đường

(VOH) - Các phường và cơ quan chức năng tại Quận 10 đã tập trung tuyên truyền, vận động cơ quan, đơn vị, hộ kinh doanh và nhân dân tự giác sắp xếp nơi để xe khách, bàn ghế, vật dụng kinh doanh, không lấn chiếm lòng lề đường trái phép.

Quận và các phường đã thực hiện việc thống kê, khảo sát, lập danh sách các điểm thường xuyên vi phạm để tiến hành tập trung kiểm tra, xử lý.

Các phường cũng cử các tổ công tác đến từng đơn vị, hộ kinh doanh để phát các thông báo yêu cầu thực hiện lập lại trật tự lòng lề đường, vệ sinh môi trường và ký cam kết nghiên túc thực hiện trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Công tác tuyên truyền, cổ động trực quan bằng hình thức băng rôn, phướn, xe phát thanh đã được triển khai thực hiện, đưa thông tin, vận động mọi tầng lớp nhân dân cùng chung tay thực hiện lập lại trật tự lòng lề đường, vệ sinh môi trường. Nhiều phường đã chủ động thực hiện phá bỏ các trụ sở khu phố, các nhà vệ sinh công cộng để nêu gương, tạo sự đồng thuận trong nhân dân và nhiều hộ dân cũng tự giác thực hiện việc tháo gỡ các mái che trên không, các bậc dẫn xe, bậc tam cấp lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, tạo lối thông thoáng cho người đi bộ trên vỉa hè.

Ủy ban nhân dân phường 14 tháo dỡ trụ sở bảo vệ dân phố tại đầu hẻm 606 đuờng 3 tháng 2 (phường 14)

Ủy ban nhân dân quận 10 cũng họp các tổ công tác và các phường để ghi nhận kết quả sau một tuần cao điểm triển khai công tác, tháo gỡ khó khăn của các tổ công tác, các phường trong thực hiện nhiệm vụ và sự chuyển biến tại các địa phương.

Bà Nguyễn Thị Thu Nga, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 10 đã chỉ đạo các phường phải xây dựng phương án, kế hoạch và phân công cụ thể từng lãnh đạo phường trực tiếp chỉ đạo các tổ công tác lập lại trật tự đô thị.

Việc lập lại trật tự đô thị, vệ sinh môi trường phải được tiến hành thường xuyên, kết hợp tuyên truyền, vận động và kiểm tra xử lý nghiêm túc trường hợp cố tình vi phạm, không để tình trạng tái vi phạm sau khi ra quân như các đợt trước đây.

Tháo dỡ công trình xây dựng lấn chiếm vỉa hè tại phường 2

Với phương châm “Kiên quyết, đồng bộ, hiệu quả”, các xe phát thanh tuyên truyền của quận, phường; 3 tổ công tác của quận và 15 phường đồng loạt ra quân tiếp tục tuyên truyền, kiểm tra từng tuyến đường, tháo dỡ các mái che đi động, bảng quảng cáo, băng-rôn trái phép, nhếch nhác và lập biên bản, xử lý các đơn vị, hộ kinh doanh cố tình vi phạm trong thực hiện lập lại trật tự lòng lề đường, vệ sinh môi trường như buôn bán, để xe...

Khác với các đợt trước, lần này quận và các phường có sự phối hợp đồng bộ, phân công trách nhiệm, tuyến đường cụ thể; trước mắt, các tổ công tác của Quận sẽ tiến hành kiểm tra các tuyến đường trọng điểm như: Ba Tháng Hai, Thành Thái, Ngô Gia Tự, Nguyễn Tri Phương, Lý Thái Tổ, Sư Vạn Hạnh, Lê Hồng Phong; các phường sẽ thực hiện trên các tuyến đường còn lại thuộc địa giới phường quản lý. Sau đó, quận và các phường tiếp tục thực hiện trên các tuyến đường thuộc quận. 

Qua ghi nhận sau một tuần triển khai công tác, tình hình trật tự lòng lề đường tại các địa phương đã có sự chuyển biến tích cực. Với quyết tâm của Quận, phường và sự đồng thuận của nhân dân, thực hiện thành công lập lại trật tự đô thị, vệ sinh môi trường sẽ góp phần thiết thực để xây dựng thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Tổ công tác phường 11 làm việc với các hộ kinh doanh về thông báo và ký cam kết thực hiện lập lại trật tự lòng lề đường, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm