Quận 5 không có tình trạng lạm thu, thu trái quy định

(VOH) - Sáng 21/1, ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM cùng tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 4 gồm đại biểu Huỳnh Thành Đạt và Nguyễn Phước Lộc có buổi tiếp xúc với cử tri quận 5 theo chuyên đề về vấn đề lạm thu, dạy thêm, học thêm trên địa bàn quận 5.
 Tại hội nghị, Phòng Giáo dục quận 5 khẳng định: Hiện quận 5 không có tình trạng lạm thu, thu trái quy định, còn đối với tình trạng dạy thêm, học thêm thì phòng giáo dục quận cho rằng: chỉ có một số giáo viên dạy thêm, dạy kèm cho học sinh yếu, không có tình trạng dạy trước chương trình. Một số ý kiến cử tri tại buổi tiếp xúc cũng phân tích rõ những nguyên nhân gây ra tình trạng dạy thêm, học thêm đó là do chương trình học quá tải, việc học sinh cần học thêm là nhu cầu có thực và từ đó mới xảy ra tình trạng dạy thêm. Ý kiến của cử tri cho rằng: để tránh trình trạng lạm thu, dạy thêm, học thêm tràn lan cần có sự công khai, rõ ràng, có sự giám sát chặt chẽ từ Ban Giám hiệu nhà trường. Bên cạnh đó, cử tri còn kiến nghị tổ đại biểu Quốc hội một số vấn đề về chế độ chính sách cho bảo mẫu, cấp dưỡng trường mầm non, chế độ tuyển dụng giáo viên trường chuyên biệt, chế độ nhà ở cho giáo viên.
 
Thay mặt tổ Đại biểu, ông Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy TPHCM ghi nhận ý kiến của cử tri, đặc biệt là vấn đề cơ sở vật chất trường lớp, chăm lo chế độ nhà ở cho giáo viên, đổi mới toàn diện công tác giáo dục, đào tạo nhằm tạo điều kiện cho học sinh học tốt và giáo viên dạy tốt. Bí thư Lê Thanh Hải cho rằng: