Quận 6 nhanh chóng khắc phục tình trạng hạ tầng kỹ thuật còn yếu kém

(VOH) - Sang 10-5, Ban Kinh tế Ngân sách Hội đồng Nhân dân TPHCM do ông Phạm Văn Đông dẫn đầu đã có buổi làm việc và khảo sát tiến độ đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp mặt đường dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè giai đoạn 2 và tiến độ đầu tư dự án cải tạo kênh và đường dọc kênh Tân Hóa - Lò Gốm tại địa bàn quận 6.
Tại buổi làm việc, Ban Kinh tế và Ngân sách Hội đồng Nhân dân TP đã nghe báo cáo về tiến độ thi công của các dự án, đồng thời, nghe các đại biểu trình bày những vướng mắc, khó khăn trong quá trình đền bù, giải tỏa, tái định cư. Theo đó, 3 khó khăn lớn nhất hiện nay mà quận 6 đang gặp phải, đó là: giá kiến trúc chưa phù hợp, tiền đền bù giải tỏa không đủ để xây dựng mới; hạ tầng cơ sở kỹ thuật tại những điểm tái định cư còn nghèo nàn, thiếu thốn chưa đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân; việc giải ngân chậm đã ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ di dời các hộ dân cũng như tiến độ thi công các công trình.
Ông Phạm Văn Đông, Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách Hội đồng Nhân dân TP đã ghi nhận những nỗ lực của quận, cơ quan, ban ngành liên quan trong việc đảm bảo tiến độ thi công các dự án. Ông nhấn mạnh: quận 6 đa phần là lao động nghèo vì vậy việc di dời cần cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng để không gây ra khó khăn cho người dân; quận cần nhanh chóng khắc phục tình trạng hạ tầng kỹ thuật còn yếu kém tại những khu tái định cư để đảm bảo cho đời sống của người dân được ổn định.