Quảng Ninh: 6 du học sinh từ Vũ Hán trở về đều có sức khỏe bình thường

Tối 5/2, theo Thông tin từ Bộ Y tế, trong dịp nghỉ tết Nguyên đán có 6 du học sinh Quảng Ninh đang du học tại Vũ Hán-Trung Quốc trở về địa phương.

Đến nay các du học sinh đều có sức khỏe bình thường sau hơn 14 ngày giám sát, theo dõi theo quy định về bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona.

Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Ninh, trong số du học sinh Quảng Ninh đang theo học tại Vũ Hán (Trung Quốc) trở về địa phương, người về sớm nhất là ngày 10/12/2020 và về muộn nhất là ngày 18/01/2020.

Qua theo dõi, hiện tại tất cả đều có sức khỏe bình thường. Trong đó thành phố Móng Cái có 3 du học sinh, thành phố Hạ Long có 2 du học sinh, thị xã Đông Triều có 1 du học sinh.

Sở Y tế Quảng Ninh vẫn đang tiếp tục theo dõi giám sát tình trạng sức khỏe các du học sinh và khuyến cáo các du học sinh tạm thời không quay trở lại Trung Quốc nơi có dịch bệnh nCoV đang diễn biến phức tạp.

Các địa phương đồng loạt triển khai phòng chống dịch bệnh. (Ảnh: TTXVN)

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh, tính đến 11 giờ ngày 5/2 Quảng Ninh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc 2019-nCoV trên địa bàn tỉnh.

 

>> Những bí quyết giúp tăng sức đề kháng của cơ thể trong mùa dịch bệnh do virus corona
(VOH) - Phương pháp phòng chống virus corona tốt nhất là nâng cao sức đề kháng để tăng khả năng tiêu diệt virus lạ ngay từ khi mới xâm nhập vào cơ thể cũng như khi chớm nhiễm bệnh.