Quảng Trị: Tìm thấy thi thể 12 cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337

(VOH) - Ngày 18/10, tỉnh Quảng Trị đã huy động tổng lực nhân lực và phương tiện để thu dọn đất đá bị sạt lở, gây tắc đường vào hiện trường vụ sạt lở đất ở thôn Cợp, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa.

Sáng nay 18/10, Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do đồng chí Trung tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, trực tiếp vào Quảng Trị lãnh đạo công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn.

Khó khăn nhất là đường vào thôn Cợp bị tắc khoảng 3km do có 3 điểm sạt lở đất đá lớn. Tại đây đang có mưa nên công tác khắc phục các điểm sạt lở rất khó khăn.

Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: "Hiện tại đã huy động tất cả lực lượng cùng với Quân khu 4, lực lượng công an cùng với thiết bị cơ giới để đẩy nhanh công tác tìm kiếm người bị nạn. Cùng với đó tỉnh cũng chỉ đạo nhanh chóng dọn đường vào trụ sở Đoàn 337 đang có 4 điểm sạt lở và có thể tiếp tục sạt lở để công tác cứu nạn và đi lại được thuận lợi".

Khoảng 10 giờ sáng nay, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được hiện trường. Đến 15 giờ 45 phút, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã tìm được 12 thi thể cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 tại hiện trường vụ sạt lở.

Từ trưa, một nhóm bộ đội được phân công dựng một lán tạm bằng sắt và bạt ở trong sân một dãy nhà cách hiện trường gần 100m. Đây là nơi tập kết các thi thể được tìm thấy. Lực lượng quân đội đã lập hàng rào cách điểm sạt lở 300m, để giữ an toàn.

Trong sáng nay UBND Hướng Hóa cũng đã bố trí các khu vực tập kết hàng để chuẩn bị hậu cần tốt nhất cho đoàn vào.

Ảnh: SGGPO

Ở phía ngoài, nhiều người thân của các cán bộ, chiến sĩ bị nạn vẫn đang trông ngóng từng giây từng phút cuộc tìm kiếm. Chỉ có nước mắt rơi và sự im lặng thẫn thờ. Nhiều người không nén được cảm xúc trước nỗi đau đột ngột, ngã quỵ tại gần hiện trường.

Trưa nay, trời quang hơn, mưa có lúc tạnh đang thuận lợi cho công tác tìm kiếm những nạn nhân bị vùi lấp.

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Quảng Trị, đến 9 giờ ngày 18/10, toàn tỉnh đã ghi nhận 20 người chết, 27 người mất tích. 

Những người mất tích tập trung chủ yếu ở hai điểm sạt lở đất nghiêm trọng gồm: Thôn Tà Rùng, xã Húc và tại thôn Cợp, xã Hướng Phùng, huyện miền núi Hướng Hóa. Ngoài ra, tỉnh còn có 12 người bị thương.

Sáng 18/10, lũ trên các sông ở Quảng Trị đang xuống chậm.