Quốc hội biểu quyết thông qua một số Luật

(VOH) - Với tỷ lệ 91,51% các đại biểu tán thành Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù đối với Thủ đô Hà Nội.

Sáng 19/6, quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù đối với Thủ đô Hà Nội; Nghị quyết về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020; Nghị quyết về giảm thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp năm 2020 đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp và tổ chức khác.

Quốc hội biểu quyết thông qua một số Luật

Các đại biểu nhấn nút biểu quyết. Ảnh: Quốc hội

Với tỷ lệ 91,51% các đại biểu tán thành Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù đối với Thủ đô Hà Nội. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 8 năm 2020 và được thực hiện trong 05 năm.

Tiếp đó, quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết giảm thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp của năm 2020 đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp và tổ chức khác với 91,1 % các đại biểu tán thành. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành sau 45 ngày kể từ ngày ký và áp dụng cho kỳ tính thuế năm 2020. Nghị quyết này áp dụng đối với người nộp thuế thu nhập doanh nghiệp là tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có thu nhập chịu thuế theo quy định của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp. Theo Nghị quyết, sẽ giảm 30% số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp của năm 2020 đối với trường hợp doanh nghiệp có tổng doanh thu năm 2020 không quá 200 tỷ đồng. Đối tượng được hưởng ưu đãi là Doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Quốc hội cũng đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc chuyển đổi phương thức đầu tư một số dự án thành phần tại Nghị quyết số 52 năm 2017 về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 với 91,72% các đại biểu tán thành.

Cũng trong sáng nay, quốc hội cũng đã biểu quyết thông qua Nghị quyết thành lập Hội đồng bầu cử quốc gia với 94,41% các đại biểu tán thành.