Quốc lộ 40B bị sạt lở, một người mất tích

(VOH) - Chiều 11/11, chính quyền huyện Bắc Trà My, Quảng Nam cho biết vừa xảy ra một vụ sạt lở núi trên quốc lộ 40B. Lực lượng chức năng đang gấp rút cứu hộ.

Khoảng 15h ngày 11/11, tại km 66 tuyến quốc lộ 40B, đoạn qua thôn 3, xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng. Thời điểm xảy ra vụ việc, một số người dân đang chạy xe máy, đi bộ ngang qua quả đồi. Khi quả đồi đổ ập xuống, những người có mặt hốt hoảng bỏ chạy tán loạn, nhiều người may mắn thoát nạn.

Bước đầu xác định có 9 người có mặt tại hiện trường, 5 người chạy thoát. Một số người có mặt tại vị trí sạt lở núi bị vướng vào đất đá. Người dân trong khu vực sau đó đã cứu được 3 người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Trong đó, hai người bị thương nặng là ông Đoàn Ngọc Hùng (ngụ thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My) bị gãy hai xương chân, ông Huỳnh Văn Thanh (trú phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ) chấn thương cột sống cổ. Chính quyền địa phương xác nhận còn 1 người mất tích là ông Huỳnh Văn Hạ (52 tuổi, trú huyện Thăng Bình, Quảng Nam).

Ảnh: TTO

Tại hiện trường, nhiều xe máy nằm lẫn lộn dưới lớp đất đá, một khối lượng lớn đất đá đổ vùi xuống chắn ngang đường. Những người thoát nạn cho biết khoảnh khắc quả đồi sụp xuống rất nhanh, chỉ kịp nghe tiếng hét của những người trong khu vực và vội vàng bỏ chạy. Cây cối, xe máy nhanh chóng bị đất đá vùi lấp. 

Nhận thông tin về vụ sạt lở, chính quyền huyện đã chỉ đạo lực lượng công an, quân đội và xe cơ giới, xe cấp cứu vào cứu hộ. Việc tìm kiếm nạn nhân mất tích khẩn trương được triển khai. Nhưng chiều và tối 11/11, huyện Bắc Trà My có mưa to, sương mù và trời tối, trong khi núi vẫn đang sạt lở từng đợt. Do vậy, một mặt lực lượng công an và dân quân tổ chức chốt chặn khu vực sạt lở, không cho xe cộ qua lại để đảm bảo an toàn cho người dân.  Mặt khác, Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã buộc phải tạm dừng tìm kiếm nạn nhân mất tích để bảo đảm an toàn.