Quỹ Hòa bình Mỹ Lai xây dựng công viên tưởng nhớ nạn nhân thảm sát Mỹ Lai

(VOH) - Qua 2 năm thành lập, Quỹ Hòa bình Mỹ Lai đã trao nhiều phần quà hỗ trợ các gia đình thân nhân bị thảm sát, gia đình chính sách, người có công.

Sáng 4/11, tại TPHCM, Quỹ Hòa bình Mỹ Lai tổ chức chương trình “Mỹ Lai hướng đến tương lai” nhằm tri ân những tổ chức, cá nhân góp phần hỗ trợ người dân và địa phương vùng Mỹ Lai, tỉnh Quảng Ngãi, nơi từng trải qua cuộc thảm sát lịch sử trong chiến tranh.

Qua 2 năm thành lập, Quỹ Hòa bình Mỹ Lai đã trao nhiều phần quà hỗ trợ các gia đình thân nhân bị thảm sát, gia đình chính sách, người có công. Đồng thời, Quỹ Hòa bình Mỹ Lai cũng thông tin về dự án Công viên Hòa Bình Mỹ Lai, có tổng kinh phí 348 tỷ đồng, với diện tích 41ha, dự kiến hoàn thành từ 3-5 năm.

Ngoài xây dựng công viên, Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai còn hỗ trợ những người dân, người thân của các nạn nhân trong vụ thảm sát tại đây phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, xã hội.

Quỹ Hòa bình Mỹ Lai chụp hình lưu niệm cùng các tổ chức, cá nhân ủng hộ quỹ

Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai là quỹ xã hội - từ thiện (tổ chức phi chính phủ) được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cấp giấy phép thành lập vào ngày 2/11/2016. Quỹ được tổ chức, hoạt động nhằm mục đích hỗ trợ, khuyến khích phát triển văn hóa, giáo dục hàn gắn vết thương chiến tranh và các mục đích phát triển cộng đồng khác trên địa bàn tỉnh.