Ra mắt Quỹ Hỗ trợ cựu chiến binh nghèo Tp.HCM

UBND Thành phố vừa ra quyết định cho phép Hội Cựu chiến binh Thành phố được thành lập và đưa vào hoạt động Quỹ Hỗ trợ cựu chiến binh nghèo Tp.HCM.
Quỹ Hỗ trợ cựu chiến binh nghèo Tp.HCM sẽ được sử dụng để chăm lo đời sống, sức khỏe của những cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn của Thành phố và cả nước. Đặc biệt, Quỹ sẽ hỗ trợ xây dựng nhà ở cho cựu chiến binh nghèo. Lễ ra mắt Quỹ Hỗ trợ cựu chiến binh nghèo Tp.HCM sẽ được tổ chức tại Đài Truyền hình Thành phố và được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 lúc 20h 30 ngày 18/04/2010. Trong buổi lễ ra mắt, Quỹ sẽ trao tặng 50 căn nhà tình thương và tình nghĩa cho gia đình cựu chiến binh nghèo ở các quận huyện trên địa bàn thành phố và một số tỉnh đã từng tham gia chiến đấu trên chiến trường Sài Gòn - Gia Định. Buỗi lễ được kết hợp với chương trình ca nhạc “Tri ân đồng đội” nhằm ca ngợi và tri ân các thế hệ anh hùng đã dâng hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đồng thời kêu gọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm.
Ngoài ra, Công ty vàng bạc đá quý TP (SJC) sẽ tặng Quỹ một miếng vàng SJC 10 lượng có số seri đẹp 00001; Công ty cổ phần Trà Cổ Cầu Đất Đà Lạt tặng một cây trà cổ 82 năm tuổi để đấu giá trong đêm ra mắt Quỹ tại Nhà hát Đài truyền hình Thành phố. Được biết, cho đến thời điểm hiện nay, Quỹ đã quyên góp được gần 50 tỉ đồng từ các mạnh thường quân trong và ngoài nước.


Thanh Hùng