Ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng lần thứ 15

(VOH) - Sáng 3/7, Thành Đoàn TPHCM tổ chức lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng lần thứ 15 tại Nhà Văn hóa Thanh niên, thu hút hơn 40.000 thanh niên, đoàn viên và người lao động tham gia.

Chiến dịch diễn ra từ hôm nay đến ngày 14/8, với 9 đội hình tình nguyện hoạt động trên 10 mặt trận trong nước và 1 mặt trận quốc tế với nhiều hoạt động tập như: bảo vệ môi trường và xây dựng nếp sống văn minh, mỹ quan đô thị; hoạt động uống nước nhớ nguồn và an sinh xã hội; xây dựng nông thôn mới; hoạt động tình nguyện hướng về biển đảo quê hương; hoạt động tình nguyện quốc tế.

Với khẩu hiệu “Thanh niên công nhân Thành phố lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, chiến dịch đặt nhiệm vụ trọng tậm vào các hoạt động tư vấn, giúp đỡ người dân.

Ra mắt các đội hình của chiến dịch.

Ông Phùng Thái Quan, Chỉ huy Trưởng - Trưởng Ban Công nhân Lao động Thành đoàn cho biết: “Từ 2 tháng trước, các đội hình đã được tập huấn và khảo sát tại địa bàn mình phụ trách. 9 đội hình được biên chế từ cán bộ, công viên chức và người lao động tại các cơ quan, đơn vị ở TPHCM. Với những chuyên môn cụ thể, các bạn chiến sĩ sẽ tham gia phụ vụ cộng đồng và các hoạt động an sinh xã hội. Ban Chỉ huy cấp Thành luôn mong muốn trong quá trình tham gia tình nguyện, các bạn chiến sĩ sẽ phát huy tinh thần xung kích trách nhiệm của mình để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu mà chiến dịch đã đặt ra”.

Mục tiêu của chiến dịch là thực hiện công trình “Xây dựng các tuyến xe buýt, trạm dừng, nhà chờ kiểu mẫu, an toàn, văn minh”; thăm hỏi và trao tặng 1.000 phần quà cho các gia đình chính sách; sửa chữa 10 căn nhà tình thương; tặng 5.000 dụng cụ học tập; trao 500 suất học bổng, 50 xe đạp cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức vận động hiến máu tình nguyện với ít nhất 2.000 đơn vị máu.