Rà soát cấp phép bếp ăn tập thể, căn tin, cơ sở cung cấp suất ăn trong trường học

(VOH) - Sẽ rà soát cấp phép các bếp ăn tập thể, căn tin, cơ sở cung cấp suất ăn trong trường học.

Sáng nay 27/9, Ban Quản lý An toàn thực phẩm  phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP tổ chức hội nghị triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại trường học, nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất các trường hợp ngộ độc.

Trong đó, hai bên phối hợp rà soát, thẩm định, cấp phép bếp ăn tập thể, căn tin, những cơ sở, đơn vị cung cấp suất ăn trong tất cả các trường học trên địa bàn TP, tránh để cơ sở không phép hoạt động.

Rà soát cấp phép bếp ăn tập thể, căn tin, cơ sở cung cấp suất ăn trong trường học voh.com.vn

Một bữa ăn của các em tại trường Mầm non Tuổi Ngọc, Quận 8.

Trước mắt, Quận 3 và Quận 5 sẽ thí điểm thực hiện chọn nguyên liệu thực phẩm phục vụ cung ứng suất ăn nằm trong chuỗi thực phẩm an toàn được công nhận của Thành phố, đạt chứng nhận HACCP (Phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn), VietGap (thực hành sản xuất nông nghiệp tốt ở Việt Nam), GlobalGap (Thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu)...

Thông tin từ Ban Quản lý An toàn thực phẩm, TPHCM có hơn 2800 cơ sở có dịch vụ ăn uống trong trường học, trong đó có 1.600 bếp ăn tập thể, hơn 880 căn tin, 320 cơ sở cung cấp suất ăn sẵn.

Trong tháng 9 năm 2017, Thành phố đã  xảy ra 1 vụ ngộ độc với 16 học sinh mắc. Nếu không có giải pháp triệt để cải thiện việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm tại trường học thì số vụ ngộ độc thực phẩm sẽ còn tăng trong thời gian tới.