Radio – người bạn tinh thần của công nhân lao động

(VOH) - Tối 24/7, tại Nhà thiếu nhi quận Thủ Đức đã diễn ra chương trình "Bia Sài Gòn chung tay chăm lo cho công nhân thành phố". Đây là chương trình được thực hiện theo chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Thành ủy thành phố về việc chăm lo cho đời sống vật chất và đời sống tinh thần của công nhân lao động trên địa bàn thành phố. 10.000 chiếc radio sẽ được trao đến tận tay công nhân trong năm 2014 này.

Tối qua (24/7), 1.000 chiếc radio đầu tiên, cùng với 1.000 phần quà đã đến tay công nhân trên địa bàn quận Thủ Đức.

Những năm vừa qua, Thành phố rất quan tâm tới đời sống vật chất cũng như tinh thần cho anh chị em công nhân. Bên cạnh công tác chăm lo động viên, thăm hỏi công nhân có hoàn cảnh khó khăn, Liên đoàn Lao động TPHCM cũng triển khai nhiều hoạt động vui chơi giải trí đến tận Công đoàn Cơ sở để nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân. Tuy nhiên, do hoàn cảnh, điều kiện, cuộc sống công nhân vẫn còn nhiều thiếu thốn. Chính vì vậy, chương trình trao tặng 10.000 chiếc Radio cho công nhân là một trong những việc làm hết sức thiết thực, nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân.

Chia sẻ tại buổi lễ trao quà và radio tối 24/7, bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM nói:

Nói về những chương trình dành riêng cho công nhân, ông Vương Quyền – Phó giám đốc Đài TNND TPHCM chia sẻ:

Có mặt tại buổi lễ trao quà và radio đêm 24/7 mới thấy hết được nỗi xúc động của những người công nhân, khi nhận được những phần quà dù nhỏ. Nét mặt ai cũng vui, nhưng lại chẳng biết bày tỏ như thế nào, một chị đã khóc ngay trên sân khấu khi được hỏi cảm xúc. Bởi, phần quà nhỏ chị đang cầm trên tay với chị lúc này vô cùng quan trọng. Chồng chị đang bệnh nặng, một thân một mình lo cho chồng và các con, thiếu thốn đủ bề. Giây phút đó, ai cũng xúc động. Và có lẽ, cả ngàn công nhân đang ngồi ở bên dưới, cũng không ít trường hợp khó khăn mà không thể tỏ bày.


Lãnh đạo TPHCM xuống từng hàng ghế trao tặng quà cho công nhân tham dự chương trình - Ảnh: K.Huân.

Không có thời gian nhiều để ra ngoài giao lưu, vui chơi; cũng chẳng có nhiều thời gian để xem tivi, đọc báo… chiếc radio gần như là người bạn thân thiết với nhiều anh chị em công nhân. Nghe để đỡ buồn, đỡ nhớ nhà; nghe để thưởng thức âm nhạc, để giao lưu; nghe để thêm thông tin, thêm kiến thức… Nhiều người bảo trước giờ chỉ nghe đài bằng điện thoại. Nay có radio rồi thì thích hơn, và cũng vui hơn:

Vâng, chúng ta đều mong rằng. sự quan tâm, chăm sóc của lãnh đạo thành phố, Liên đoàn Lao động thành phố cùng các cơ quan, ban nghành và sự hỗ trợ của các doanh nghiệp sẽ giúp nâng cao đời sống vật chất, củng cố tinh thần cho anh chị em công nhân yên tâm làm việc.