Rực rỡ sắc màu đêm khai mạc Lễ hội Áo dài 2019

(VOH) - Tối 2/3, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Lễ hội áo dài TPHCM năm 2019 với chủ đề “Duyên dáng Áo dài TPHCM” đã khai mạc.

Với chủ đề “Duyên dáng Áo dài TPHCM”, Lễ hội Áo dài TPHCM tiếp tục chuyển tải thông điệp “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” qua nhiều hoạt động tôn vinh, truyền cảm hứng về vẻ đẹp chiếc áo dài trong suốt tháng 3.

Tham dự có các đồng chí: Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM; Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM; Ngô Hoài Chung, Tổng cục phó Tổng cục Du lịch Việt Nam, cùng đại diện các tổng lãnh sự và phu nhân một số nước; các sở ngành, doanh nghiệp, người dân, du khách trong nước và quốc tế. 

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm khẳng định Lễ hội Áo dài TPHCM là một trong những sự kiện văn hóa mang nhiều ý nghĩa của TP. Trải qua chặng đường 5 năm phát triển, Lễ hội Áo dài TPHCM đã trở thành sự kiện thường niên, khẳng định được thương hiệu là một sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của TP, góp phần giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, xây dựng và quảng bá du lịch TPHCM, điểm đến “hấp dẫn - thân thiện - an toàn”.

Với thông điệp “Tôi yêu áo dài Việt Nam” Lễ hội áo dài TPHCM năm 2019 đã chính thức khai mạc, nhằm tôn vinh áo dài – trang phục truyền thống lâu đời, di sản văn hóa của dân tộc; khẳng định vị thế của áo dài trong đời sống đương đại; đồng thời quảng bá áo dài tới bạn bè quốc tế.

Lễ hội Áo dài TPHCM 2019 có sự tham gia hưởng ứng của 15 Đại sứ hình ảnh là những người nổi tiếng có nhiều uy tín trong xã hội cùng 26 nhà thiết kế áo dài nổi tiếng của Việt Nam và Hàn Quốc. Bên cạnh đó, sự hưởng ứng của hơn 300 nhà may, cửa hàng và đơn vị kinh doanh áo dài đối với chương trình để khuyến khích người dân may đo, sử dụng áo dài trong suốt tháng 3, hàng trăm nhà may, cửa hàng và đơn vị kinh doanh áo dài cũng giảm giá từ 5 - 50% cho khách hàng may đo, mua áo dài.

Lễ hội năm nay còn có nhiều hoạt động tăng tính tương tác với cộng đồng như: các cuộc thi Duyên dáng Áo dài, Ảnh đẹp Áo dài online, các chương trình diễu hành, đồng diễn áo dài khắp TP, chương trình truyền cảm hứng về áo dài…

Lễ hội kéo dài từ ngày 2 – 17/3 với các hoạt động trình diễn áo dài, đồng diễn áo dài, trưng bày áo dài tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố đi bộ Bùi Viện, Nhà văn hóa Thanh niên, Nhà văn hóa Phụ nữ, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Bảo tàng Áo dài, Bưu điện thành phố…